Du lịch

Thác Voi - Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn không nên bỏ qua ở xứ Thanh

Thác Voi là một điểm đến du lịch được nhiều người khám phá khi có dịp đặt chân đến xứ Thanh. Địa danh này đã trở thành Khu du lịch sinh thái thác Voi ở gần Quốc lộ 45, thuộc xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 80km về phía Tây.

Vẻ hoang sơ của Thác voi đẹp như truyện cổ tích.(Ảnh sưu tầm)


Thác Voi là sự đan xen khéo léo của nước, đá và rừng xanh trong diện tích 1.466 mét vuông. Những tảng đá lớn nằm đó suốt bao nhiêu năm qua dưới tán cây rừng xanh biếc - là nơi hội tụ của những dòng chảy len lỏi từ các cánh rừng khác cách hàng chục km đổ về. Tuy không quá cao, nhưng từ độ cao 5m, làn nước tung bọt trắng xóa đổ xuống từng lớp đá trầm tích cổ xưa tạo nên cảnh tượng hùng vĩ.

Theo lời người lớn tuổi ở xứ Thanh kể lại, sở dĩ ngọn thác này có cái tên thác Voi là do thuở trước, vua Quang Trung khi hành quân ra bắc, lúc vượt qua dãy Tam Điệp đã tình cờ phát hiện ra hốc nước lớn này nên dừng chân lại cho đàn voi chiến nghỉ ngơi. Nhờ nước mát, nước ngọt nên sau khi được tắm ở đây đàn Voi đã hồi sức hẳn sau chặng đường dài, trong lúc tắm chúng còn thích thú rống lên khắp núi rừng. Hốc nước từ đó đã có cái tên là Hốc Voi, sau này khi hình thành khu du lịch sinh thái thì được đổi là thác Voi.

Khung cảnh lãng mạn, nên thơ của thác Voi được các cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới. Ảnh: Bùi Đức Tuấn


Khung cảnh nơi đây đẹp tựa một bức tranh sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên đã vẽ ra dành tặng cho con người vậy. Bạn sẽ không chỉ được đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, mà còn được tận hưởng không gian xanh mát của núi rừng.

Đừng quên hòa mình vào làn nước trong veo, mát lạnh để gột rửa hết những bộn bề, căng thẳng của cuộc sống xô bồ, khiến tâm hồn chúng ta được thư thái hoặc chụp lại những bức ảnh cùng thiên nhiên nơi đây, để chuyến đi của bạn càng thêm ý nghĩa hơn.

Tác giả: Đồng Hoa (T/h)

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP