Tin địa phương

Đà Nẵng: Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung có xây dựng trái phép?

Người dân sống tại phường Khuê Trung (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phản ánh về việc tại Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung trên địa bàn xây dựng nhà trái quy định trên phần diện tích đất bãi bồi của sông Cẩm Lệ.

Những ngày cuối tháng 11/2020, Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc tại Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung nằm trên địa bàn phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng có xây dựng nhà trái quy định trên phần diện tích đất bãi bồi của sông Cẩm Lệ. Để rộng đường dư luận, phóng viên vào cuộc xác minh và xác định những thông tin phản ánh này là có cơ sở.

Làm việc với phóng viên, ông Lê Công Đông, Chủ tịch UBND P. Khuê Trung cho biết, nguồn gốc đất tại Khu du lịch sinh thái này là đất bãi bồi, người dân tự canh tác trồng cây lâu năm. Đất này sau đó được một người dân tại địa phương lập dự án, có đơn xin thuê của UBND Q.Cẩm Lệ để sản xuất kinh doanh dưới hình thức vui chơi, giải trí, ăn uống nhưng không cho lưu trú qua đêm. Với mục đích sử dụng như vậy nên các công trình được xây dựng trên phần đất này chủ yếu là tạm bợ, không được phép xây kiên cố.

Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung.

Bể bơi được xây dựng trong Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung.

Tuy nhiên, sáng 23/11/2020, khi phóng viên cung cấp hình ảnh người dân phản ánh là tại Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung xuất hiện dãy nhà 2 tầng, có trụ bê tông, xây tường gạch táp lô, lợp tôn thì ông Lê Công Đông tỏ ra khá bất ngờ. Ông Đông chỉ đạo lực lượng Quy tắc Đô thị phường kiểm tra. Kết quả kiểm tra ban đầu xác định, tại Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung vừa mới xây dựng thêm 10 trụ bê tông, trên lợp tôn, 3 bờ tường ngăn thành 2 phòng nhỏ cầu thang đi lên tầng 2 tạm bợ.

Theo giải thích của chủ Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung, mục đích của việc xây dựng này là để chứa đồ khi có lũ lụt chứ không phải sử dụng vào kinh doanh. Theo ông Lê Công Đông, trước hành vi xây dựng sai quy định này, Chủ tịch UBND P. Khuê Trung ra thông báo buộc tháo dỡ và có báo cáo gửi UBND Q.Cẩm Lệ trong ngày 24/11/2020.

Dãy nhà 2 tầng được xây dựng trong Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung.

Ao cá và các chòi xây dựng tạm trong Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung.

Liên hệ với UBND Q.Cẩm Lệ để xác minh thêm thông tin về vụ việc, chúng tôi được ông Võ Thiên Sinh, Phó chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ cho biết sẽ chỉ đạo các cấp liên quan nắm lại toàn bộ quá trình đầu tư, xây dựng tại Khu sinh thái dã ngoại Khuê Trung và cung cấp cụ thể cho phóng viên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: ĐINH NGA

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP