Thể thao

Tay đua người Pháp thắng chặng 1 Cúp Truyền hình

Cựu tuyển thủ xe đạp U23 Pháp Desriac Loic đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác, để về nhất chặng ở cự ly cá nhân tính giờ dài 6 km diễn ra sáng 29/3 tại thành phố Lạng Sơn.

Với chủ đề “Non sông liền một dải”, Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM (HTV) 2018 có tổng cộng 30 chặng với tổng chiều dài 3.267 km. Các tay đua sẽ xuất phát từ Lạng Sơn về đến Đất Mũi – Cà Mau và kết thúc tại Công viên hội trường Thống Nhất (TP.HCM) đúng vào ngày 30/4 lịch sử.

Chặng đua đầu tiên tại Lạng Sơn có 78 tay đua của 13 đội tham gia tranh tài, chia thành 6 lượt xuất phát. Nhằm đảm bảo an toàn cho các VĐV, ban tổ chức (BTC) được sự thống nhất với trọng tài, các lãnh đội quyết định rút ngắn lộ trình chặng mở màn cá nhân tính giờ này từ 7,8 km xuống 6 km.

Khoảng cách thời gian giữa người vừa xuất phát với người kế tiếp là 1 phút. Không có bất ngờ đáng kể nào bởi những tay đua được đánh giá cao ở khả năng chơi cá nhân tính giờ như Desriac Loic (Bike Life Đồng Nai), Mai Nguyễn Hưng (VUS TP.HCM), Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7)… đều thể hiện được năng lực.

Tay đua người Pháp ngồi trên chiếc ghế nóng sau khi về nhất chặng đua đầu tiên.

Kết quả Desriac Loic về nhất sau 7 phút 18 giây 19, đạt tốc độ trung bình 49,206 km/giờ. Tay đua Sarda Javier (Hạt Ngọc Trời An Giang) xếp hạng nhì với thành tích 7 phút 29 giây 68 và Mai Nguyễn Hưng đứng hạng ba khi về đích sau 7 phút 33 giây 50.

“Khi ra đường đua tôi không nghĩ nhiều đến các đối thủ mà cố gắng tập trung tốt nhất. Người duy nhất tôi nghĩ đến là vợ mình, người đã luôn động viên, tạo động lực cho tôi theo đuổi niềm đam mê xe đạp”, tay đua người Pháp chia sẻ khi về đến đích.

Ngày mai 30/3, các tay đua sẽ thi đấu chặng dài 40 km cũng tại thành phố Lạng Sơn. Đây là cơ hội cho các tay đua chuyên nước rút như Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM), Lê Nguyệt Minh (trẻ TP.HCM) thể hiện tài năng của mình.

Tác giả: Quang Lê

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Cúp Truyền hình , tay đua

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP