Đẹp

Tăng cân nhanh chóng chỉ trong 1 tuần

Thực hiện 3 bước dưới đây bạn có thể tăng cân nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.

Muốn tăng cân bạn phải có muc tiêu

Bạn cần xác định rõ lượng cân nặng mà bạn mong muốn tăng lên trong tuần để có kế hoạch cụ thể. Trung bình, một ngày mỗi người đốt cháy khoảng 700 calo để làm việc và sinh hoạt. Do đó, nếu muốn áp dụng cách tăng cân nhanh trong 1 tuần, bạn phải nạp thêm calo trên mức này, đồng thời kết hợp chương trình tập luyện dành cho người gầy để đạt hiệu quả tốt nhất.

Việc tiêu thụ calorie nên được chia nhỏ thành nhiều lần trong suốt cả ngày. Theo tạp chí “American College of Sports Medicine Health and Fitness Journal” (9/2005), thói quen ăn các bữa ăn lớn kết hợp với những bữa ăn nhẹ mỗi ngày chính là một trong những cách tăng cân an toàn. Ngoài việc ăn 3 bữa chính (100-200 calo cho mỗi bữa), bạn hãy ăn thêm một vài bữa ăn nhẹ (tổng cộng khoảng 200-300 calo). Điều này sẽ giúp bạn đạt được lượng calo tiêu thụ cần thiết.

Người gầy nên ăn mấy bữa để tăng cân nhanh?

Bữa sáng: Cho dù có như thế nào thì tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng. Ăn sáng chính là nạp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài. Nên bữa ăn sáng càng phong phú, càng nhiều chất càng tốt. Thực phẩm nên giàu chất đạm như: protein (sữa, thịt, cá trứng), bánh mì, các loại bột ngũ cốc…

Bữa trưa: Các thực phẩm hàng ngày như thịt, cá, canh, cơm… đều phải được đáp ứng đầy đủ. Khẩu phần ăn của bạn cũng tương tự như buổi sáng nhưng nạp thêm một số loại thực phẩm cung cấp vitamin như trái cây, nước ép, sinh tố…

Bữa tối: Cũng phải được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như 2 bữa chính. Thông thường bữa tối nên nạp ít năng lượng hơn để giúp cơ thể dễ tiêu hóa, tránh bị đầy bụng khó tiêu. Hãy thử một số thực phẩm nhẹ như cháo, ngũ cốc, sữa…

Hai bữa phụ: Khung giờ 3 giờ chiều và 9 giờ tối là hai khung giờ lý tưởng để ăn nhẹ. Lúc này nên lựa chọn các loại sinh tố, nước ép hoặc uống các loại nước có chất béo, đường. Bữa phụ có thể tùy ý chọn lựa nhưng thức ăn không nên quá nhiều.

Thực phẩm bạn nên tránh xa trong quá trình tăng cân

Khi áp dụng cách tăng cân nhanh trong 1 tuần, bên cạnh các thực phẩm nên thêm vào chế độ ăn, có một số loại thực phẩm mà bạn nên hạn chế tiêu thụ, bao gồm:

Thực phẩm nhiều đường: Những thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như bánh kẹo ngọt sẽ cung cấp lượng calo khá lớn, tuy nhiên chúng lại không chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình tăng cân.

Thực phẩm nhiều natri: Các thực phẩm chứa lượng natri cao như các loại thịt đã qua chế biến và thực phẩm đóng hộp không tốt cho sức khỏe dù bạn áp dụng chế độ ăn nào đi nữa. Chúng có thể gây nên tình trạng giữ nước (do muối natri dư thừa) dẫn đến chướng bụng hoặc chán ăn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP