Đến chiều 24.2, lái xe Phan Ngọc Đắc mới vui trở lại sau sự việc dìu xe khách 81B-007.05 trên đèo Lò Xo giữa đêm với trời sương mịt mờ hôm qua (23.2). Đắc nói, xe mình chạy thuê của Công ty Diệu Trang (TP.Kon Tum), mùa này lại là mùa chở hàng tấp nập, xe lại gặp sự việc như vậy ít nhiều cũng thiệt hại cho công ty.
Tài xế xe container nhận lỗi với công ty
Cùng với tài xế xe khách phối hợp cứu 30 hành khách, rồi xong nghĩa cử ấy (dù Đắc cho đó là "không có gì"), tài xế này lại "nhận lỗi" với công ty mình đang làm việc.
Hỏi về nhà vợ có "rầy" không?. Đắc nói "Vợ lo quá trời, nhưng may mắn là em không bị sao, chỉ lo cho chiếc xe bị sứt mẻ ít nhiều phần đuôi".
Trò chuyện với Đắc mới hay, hiện một mình anh chạy xe để nuôi vợ và 2 con nhỏ, đứa lớn nhất con gái 3 tuổi, nhỏ là con trai 1,5 tuổi. Vợ Đắc là Phan Thị Tuyết Mai, tốt nghiệp đại học ngành kế toán, nhưng loay hoay xin việc mãi đến nay vẫn chưa có việc làm.
Để cho vợ con yên lòng, Đắc lái xe đảm bảo an toàn, còn chuyện dìu xe khách giúp 30 hành khách thoát nạn trên đèo Lò Xo-đèo biệt danh là đèo tử thần, là chuyện mà theo Đắc là chuyện mà tài xế nào cũng làm. Bởi phía buồng lái của bất cứ tài xế nào thì câu "tính mạng con người là trên hết" luôn ở trước mặt và Đắc xem nó là trách nhiệm của người lái xe mà thôi.
Điều rất lạ lùng là nơi xảy ra sự cố trùng với địa điểm mà 30 cựu chiến binh xảy ra tai nạn khi về thăm chiến trường xưa cách đây 12 năm: vào 7 giờ 21.4.2005. Nhưng lần này, sự bình tĩnh của cả hai tài xế và kèm theo sự may mắn, 30 hành khách trên xe khách 81B-007.05 được cứu sống.
Chiều 24.2, liên lạc qua điện thoại với chúng tôi, tài xế Nguyễn Thành Đô cho hay đã vừa về nhà ở phường Thống Nhất, TP.Hải Dương.
Trò chuyện qua điện thoại, giọng nói của Đô vẫn còn buồn buồn. Anh bảo, từ khi có thông tin tai nạn, vợ ở nhà cứ lo lắng và liên lạc mãi. Đến khi thấy chồng về đến nhà mới hết lo.
Theo Đô, anh làm tài xế cho nhà xe Sao Đỏ (TP.Hải Dương), mỗi tháng thu nhập 8 triệu đồng, còn vợ bán hàng tạp hóa kiếm được 3-4 triệu đồng/tháng. Hai vợ chồng Đô còn nuôi con học lớp 6, nên thu nhập như vậy cũng tạm ổn. Tuy nhiên, thu nhập chính vẫn là trông vào những tháng ngày trên vô lăng xe của Đô.
Sau đó, xe container đã dìu xe khách 81B-007.05 chạy khoảng 50 m thì dừng lại. Nếu không có xe container, không biết hậu quả sẽ như thế nào.
Xử lý của Đô, theo trung tá Nguyễn Ích Hòa, Trạm trưởng Trạm cảnh sát giao thông Ngọc Hồi, Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Kon Tum là rất "xịn" và kinh nghiệm.
Vụ va chạm khiến đầu xe khách biến dạng, lái xe khách Nguyễn Thành Đô (38 tuổi, trú tại Hải Dương) bị kẹt trong cabin, bị thương nhẹ, còn 30 hành khách đi trên xe may mắn thoát nạn, không ai bị thương. Riêng xe container của tài xế Phan Ngọc Đắc bị móp, gãy cản sau, hư hỏng nhẹ.
Tác giả bài viết: Phạm Anh
Nguồn tin: