Bạn cần biết

Tác dụng không ngờ của quả mít nhiều người chưa biết

Quả mít là trái cây phổ biến nhưng chúng có tác dụng vô cùng tuyệt vời mà nhiều người không hề hay biết đâu nhé.

Tăng cường hệ miễn dịch

Mít chứa nhiều vitamin C - loại chất giúp cơ thể chống hiện tượng nhiễm virus và nhiễm khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng. Một chén nước ép từ mít có thể cung cấp cho cơ thể lượng lớn chất oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể.

Chống ung thư

Ngoài vitamin C, mít còn rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật như ignans, isoflavones và saponins. Đây là những loại chất có đặc tính chống ung thư và chống lão hóa. Những loại chất dinh dưỡng thực vật có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây ung thư ra khỏi cơ thể, làm chậm quá trình thoái hóa của tế bào, nguyên nhân dẫn ra các căn bệnh liên quan đến thoái hóa.

Phòng ngừa loãng xương

Mít chứa lượng lớn khoáng chất magie hỗ trợ cho hoạt động của canxi để xây dựng và củng cố xương luôn chắc khỏe. Kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy, những ai tiêu thụ thực phẩm giàu potassium và magie sẽ có mật độ xương cao hơn và chắc khỏe hơn.

Chống oxy hóa

Mít là một nguồn cung cấp tốt của vitamin C giúp chống oxy hóa. Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C giúp cơ thể miễn dịch với nhiễm trùng và các gốc tự do có hại.

Bổ sung vitamin B

Mít là một trong các loại trái cây hiếm rất giàu vitamin nhóm B bao gồm B6 (pyridoxine), niacin, riboflavin và acid folic.

Cung cấp dồi dào các khoáng chất cần thiết

Mít tươi là một nguồn cung cấp dồi dào kali, magiê, mangan và sắt. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể, giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Bổ sung protein

Hạt mít còn rất giàu protein và bổ dưỡng giúp tăng cường và cải thiện sức khỏe.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP