Pháp luật

Sử dụng ma túy đá, điều khiển ô tô chống đối lực lượng CSGT

Không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, 2 đối tượng đi trên xe Innova bỏ chạy và chèn ép xe đặc chủng của lực lương giao thông khiến một chiến sĩ bị thương.

Sau khi truy đuổi 30km, lực lượng chức năng đã khống chế được hai đối tượng.

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương thông tin, vừa xử lý một tài xế sử dụng ma túy đá, lái xe chống đối lực lượng CSGT trong khi đang làm nhiệm vụ.

Cụ thể, vào khoảng 17h45 ngày 16/6 Tổ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đang làm nhiệm vụ tại Ngã tư đường 22/12 giao với đường Quốc lộ 13 (phường Thuận Giao, thành phố Thuận An) thì phát hiện 1 xe ô tô con hiệu Innova vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu".

Tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, kiểm soát nhưng người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, tăng ga bỏ chạy hướng về Ngã 5 An Phú. Nhận thấy đối tượng có nhiều điểm nghi vấn, 3 chiến sĩ công an là Trần Trung Kiên, Hoàng Anh Văn và Nguyễn Quyết Thắng đã điều khiển xe mô tô đặc chủng đuổi theo.

Khi tới đoạn đường gần Ngã 5 An Phú, chiến sĩ Hoàng Anh Văn tiếp tục ra hiệu lệnh dừng phương tiện, nhưng người điều khiển phương tiện vẫn không chấp hành. Ngoài ra, lái xe còn ép phương tiện mô tô đặc chủng do chiến sĩ Trần Trung Kiên điều khiển, rồi sau đó quay đầu xe bỏ chạy ngược về hướng Ngã tư 22/12.

Tiến hành kiểm tra nhanh lái xe có kết quả dương tính ma túy đá và đã có một tiền án về mua bán và sử dụng chất ma túy.

Sau khoảng hơn 30 phút truy đuổi tới đoạn Ngã 3 Ông Xả (thuộc phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) chiến sĩ CSGT Nguyễn Quyết Thắng áp sát yêu cầu người điều khiển dừng phương tiện lại nhưng lái xe tiếp tục không chấp hành. Không chỉ thế, tài xế xe vi phạm còn đánh lái về bên trái, tông vào phía sau xe mô tô của CSGT do chiến sĩ Nguyễn Quyết Thắng điều khiển, làm đồng chí Thắng ngã xuống đường bị chấn thương chân phải. Xe mô tô đặc chủng bị hư hỏng nặng.

Khi chạy đến khu vực cầu vượt đường sắt thuộc tuyến Mỹ Phước Tân Vạn (khu phố Đông Tân, phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) thì Tổ CSGT đã dừng được phương tiện sau khi truy đuổi đoạn đường kéo dài khoảng 30 km.

Nhiều người dân đi đường bức xúc đã đập vỡ kính cửa trước bên trái và kính chắn gió của xe ô tô, khống chế tạm giữ lái xe và một người đi cùng xe ô tô nói trên.

Tổ CSGT phối hợp Công an phường Tân Đông Hiệp đưa người và phương tiện về trụ sở Công an phường Tân Đông Hiệp xử lý.

Tại cơ quan Công an, lái xe được xác định là Trần Văn Thủy (31 tuổi, trú tại xã Thọ Minh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) và người đi cùng là Vũ Văn Tuấn (29 tuổi, trú tại Định Khải, Yên Định, Thanh Hóa).

Tiến hành kiểm tra nhanh lái xe có kết quả dương tính ma túy đá và đã có một tiền án về mua bán và sử dụng chất ma túy.

Hiện Tổ CSGT lập biên bản đối với lái xe với các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; Không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông và bàn giao người, phương tiện cho Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: túy đá , tông csgt , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP