Tin địa phương

“Sốt ruột” chờ thanh tra Sơn Trà, vất vả “chuộc” sân Chi Lăng

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, địa phương sốt ruột chờ kết luận thanh tra bán đảo Sơn Trà cũng như gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực "chuộc" sân Chi Lăng.

TP.Đà Nẵng gặp vô vàn khó khăn khi "chuộc" lại sân Chi Lăng.


Đó là những chia sẻ của Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc với cử tri ngày 19/9. Buổi làm việc này nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ VIII, Quốc hội khóa XIV.

Trước những thắc mắc của bộ phận cử tri về thanh tra công tác quản lý đất đai, dự án ở bán đảo Sơn Trà cũng như việc lấy lại sân Chi Lăng, Bí thư TP.Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, hiện, bán đảo Sơn Trà vẫn đang trong quá trình thanh tra.

Việc thanh tra diễn ra trong một thời gian dài không chỉ khiến cử tri, dư luận chờ đợi mà Đảng bộ, chính quyền TP.Đà Nẵng cũng rất "sốt ruột".

Theo ông Nghĩa, TP.Đà Nẵng đã có rất nhiều văn bảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thanh tra bán đảo Sơn Trà. Trong đó, có ý kiến về thời gian quá dài của thanh tra dự án ở bán đảo Sơn Trà. Sau khi có kết quả thanh tra, chính quyền địa phương có căn cứ để xử lý, thực hiện kết luận thanh tra. "Quan điểm của TP.Đà Nẵng là phát triển du lịch gắn với bảo tồn bán đảo Sơn Trà", ông Nghĩa nói.

Về việc lấy lại sân vận động Chi Lăng, người đứng đầu Đảng bộ TP.Đà Nẵng chia sẻ rằng, hiện, Đà Nẵng được giao thực hiện thi hành án sau khi tuyên án Phạm Công Danh, trong đó có sân Chi Lăng.

Tuy nhiên, sau khi đánh giá toàn bộ hồ sơ và khả năng thực hiện, địa phương đã có báo cáo gửi Chính phủ, TAND Tối cao là không thể thực hiện được theo các quyết định của bản án.

Cụ thể, theo ông Nghĩa, sân vận động Chi Lăng chưa có thông qua quy hoạch, chưa có quyết định giao đất mà đã có 14 sổ đỏ là sai. Việc cấp sai và những người liên quan đã phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bí thư TP.Đà Nẵng cũng chia sẻ rằng, phương án mà địa phương đưa ra là hoàn trả tiền đã thu cộng lãi suất ngân hàng để lấy lại sân Chi Lăng vẫn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Địa phương bàn cãi, làm việc rất nhiều.

“Chính quyền và người dân Đà Nẵng luôn thể hiện quyết tâm và mong muốn lấy lại sân Chi Lăng”, ông Nghĩa nói.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: sân chi lăng , sơn trà , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP