Giáo dục

Sinh viên ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM là thành viên biệt đội Siêu trí tuệ

Lâm Nhựt Thịnh (19 tuổi), sinh viên ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM trở thành thành viên biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Nam sinh vượt qua thử thách bịt mắt giải Sudoku lập phương.

"Vui vẻ, hiếu kỳ, cầu tiến" là những tính từ Lâm Nhựt Thịnh dùng để miêu tả bản thân. Nam sinh ngành Công nghệ Tài chính của ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) lựa chọn dự thi chương trình "Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2" để thử thách bản thân.

Lâm Nhựt Thịnh tại cuộc thi Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2. Ảnh: Vie Chanel.

Từ nhỏ, Lâm Nhựt Thịnh đã yêu thích Toán học, là học sinh lớp chuyên Toán, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM. Tuy nhiên, Thịnh tự nhận xét bản thân không có duyên với các kỳ thi Toán.

"Em chỉ đoạt giải thưởng nhỏ về giải Toán qua mạng ở cấp huyện, tỉnh, khi còn học cấp THCS" - Thịnh nói.

Năm 2018, Lâm Nhựt Thịnh dự thi “Đường lên đỉnh Olympia” và đạt giải nhất tuần 3, nhất tháng một.

Chia sẻ với Zing, Thịnh cho biết: "Những thành tích ở cuộc thi 'Đường lên đỉnh Olympia' chưa là điểm dừng chân mà em mong muốn, vì em không đạt được thành tích cao nhất. Em tham gia chương trình 'Siêu trí tuệ' để có thể tạo ra nhiều cơ hội cho bản thân trong tương lai".

Lựa chọn thử thách bịt mắt giải Sudoku lập phương và mạo hiểm "nâng cấp" độ khó, Lâm Nhựt Thịnh đạt được 135 điểm cho phần thi của mình.

Đây là thử thách mà Thịnh tự tin nhất vì năng lực bản thân có thể đáp ứng được. Tuy nhiên, Nhựt Thịnh đã mạo hiểm "nâng cấp" độ khó từ dữ kiện ban đầu là 1 số và 1 màu lên 2 số và 2 màu.

Trước đó, Thịnh đã dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình máy tính để nghiên cứu và tìm ra phương án giải quyết cho thử thách này.

"Em thấy bứt rứt khi thất bại hết lần này đến lần khác vì tin rằng bản thân có thể làm được hơn thế nữa. Cuối cùng sự cố gắng của em đã được đền đáp", Thịnh nói.

Trong suốt quá trình học tập của mình, Lâm Nhựt Thịnh dành phần lớn thời gian để tự trau dồi, tìm hiểu kiến thức. Bên cạnh đó, Nhựt Thịnh còn học hỏi thêm từ bạn bè.

Đối với Thịnh, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc. "Bố và mẹ luôn ủng hộ và đồng hành cùng em trên mọi chặng đường, mọi quyết định", Thịnh nói.

Sau khi trở thành thành viên của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, Lâm Nhựt Thịnh áp lực nhiều hơn. Trong tương lai, Nhựt Thịnh mong muốn được làm việc ở những công ty hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ Tài chính và cống hiến trí tuệ cho xã hội, đất nước.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP