Thể thao

SHB Đà Nẵng đại thắng, HLV Lê Huỳnh Đức "trút gánh nặng ngàn cân"

Chiếc ghế nóng của HLV Lê Huỳnh Đức tạm thời được giữ vững sau khi các học trò của ông đã dễ dàng vượt qua cựu vương QNK Quảng Nam với tỷ số 6-1 ở lượt trận thứ 4 V.League 2020.

Muôn vàn bất ổn

Kể từ khi tham dự giải đấu danh giá nhất là V.League, NHM Bóng đá sông Hàn chưa bao giờ phải chứng kiến một phong độ tệ hại đến như vậy. Dưới triều đại của HLV Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng đang phải trải qua một khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử.

Sau ba trận đấu tại V.League 2020, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức không có được bất kỳ một điểm số nào. Những cầu thủ áo da cam để thua 0-1 trước Becamex Bình Dương, thua 1-4 trước Sài Gòn FC và thất thủ 0-1 trước SLNA.

Với chuỗi trận bết bát như vậy, SHB Đà Nẵng cùng Thanh Hóa FC "vững vàng chiếm giữ" hai vị trí cuối cùng trên BXH. Điều đáng nói ở đây, sau 3 trận đấu, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng và để thủng lưới 6 bàn.

SHB Đà Nẵng đang gặp muôn vàn bất ổn tại V.League 2020 khi toàn thua ở 3 trận đấu đầu tiên.

Thành tích bết bát của đội bóng sông Hàn có trách nhiệm rất lớn đến từ HLV Lê Huỳnh Đức. Không ai có thể tin được một HLV gần một thập kỷ gắn bó và giúp SHB Đà Nẵng 2 lần giành chức vô địch V.League vào năm 2009 và 2012 lại có một khởi đầu như vậy ở mùa giải này.

SHB Đà Nẵng để lộ ra quá nhiều vấn đề sau 3 trận thua liên tiếp. Đầu tiên, cách triển khai lối chơi của họ không thực sự nhuần nhuyễn. Hàng tiền vệ không làm tốt nhiệm vụ cầu nối, thu hồi và phát động tấn công.

Các cầu thủ nơi hàng phòng ngự thi đấu lúng túng, bọc lót cho nhau không tốt và thường xuyên mắc phải những sai lầm không đáng có. Các tiền đạo thường xuyên "đói bóng" dẫn đến việc đội bóng này không có được những bàn thắng trong các trận đấu đã qua.

Mặt khác, một HLV có cá tính mạnh như Lê Huỳnh Đức luôn khiến các học trò gặp tâm lý khi họ thường xuyên bị người thầy của mình chỉ trích sau mỗi trận thua. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sự tự tin của họ khi được ra sân thi đấu.

Điều quan trọng nhất là SHB Đà Nẵng không có những "cầu thủ Tây" thực sự chất lượng khiến ông gặp khó trong việc sắp xếp và triển khai lối chơi cho đội bóng.

3 trận thua muối mặt khiến chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức lung lay dữ dội bởi sự kiên nhẫn của giới thượng tầng cũng như NHM đội bóng sông Hàn đã dần cạn kiệt.

Đại thắng trước Quảng Nam có giúp Huỳnh Đức

Thành tích bết bát, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Đà Nẵng ảnh hưởng nặng nề khiến nhiều người nghĩ đến một kịch bản xấu ở cuộc tiếp đón QNK Quảng Nam trên sân nhà.

May thay, kịch bản mà nhiều người nghĩ đến đã không xảy ra khi đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã "lột xác" hoàn toàn trong trận đấu này. Những khán giả có mặt trên SVĐ Hòa Xuân buổi chiều hôm nay đã có được một bữa tiệc thực sự khi đội bóng con cưng "nã" 6 bàn vào lưới nhà cựu vương QNK Quảng Nam.

Ở trận đấu này, SHB Đà Nẵng thi triển lối đá mạch lạc và vô cùng sắc bén. Các vị trí thi đấu gắn kết giúp những đợt lên bóng của đội chủ sân Hòa Xuân thêm phần sắc xảo.

Bộ ba ngoại binh gồm Jelic I, Tanda và Akinade đã có một trận đấu tuyệt hay khi họ đều có được cho mình những bàn thắng. Chiến thắng trước QNK Quảng Nam ở vòng đấu thứ 4 V.League 2020 của SHB Đà Nẵng được ví như "nắng hạn gặp mưa rào".

Chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-1 trước QNK Quảng Nam giúp HLV Lê Huỳnh Đức phần nào đó giảm bớt đi những "áp lực ngàn cân" mà ông và các học trò đang phải gánh chịu.

Chiến thắng này giúp các cầu thủ Đà Nẵng tự tin hơn ở những trận đấu sắp tới đồng thời cũng giúp HLV Lê Huỳnh Đức bảo toàn được chiếc ghế HLV trưởng của mình.

"Thanh gươm" vẫn kề cổ?

Dù có được chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-1 trước QNK Quảng Nam nhưng điều này vẫn chưa khiến HLV Huỳnh Đức bớt đi nỗi lo. Bởi lẽ, kết quả này là minh chứng cho sự trở lại của SHB Đà Nẵng hay chỉ là một chiến thắng bộc phát?

Tiếp nữa, ở những vòng đấu tiếp theo, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ phải chạm trán với những đối thủ "sừng sỏ" ở V.League như Hà Nội FC, SLNA B.Bình Dương.... Chỉ cần lơ là một chút, đội bóng áo cam sẽ lâm vào tình thế "vạn kiếp bất phục".

Bởi vậy, chiến thắng này nên được xem là "liều thuốc" bổ về mặt tinh thần giúp các cầu thủ tự tin hơn. HLV Lê Huỳnh Đức còn phải cải thiện rất nhiều trong lối chơi, cách tiếp cận trận đấu... nếu muốn giúp đội bóng sông Hàn có được những thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Becamex Bình Dương cũng có được chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 trước Hải Phòng FC.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP