Tin địa phương

Sau bị kiện, trường quốc tế Singapore tại TP. Đà Nẵng tiếp tục bị xử phạt

Qua kiểm tra, ngành thuế đã xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn, đồng thời, chuyển thông tin đến sở Tài Chính TP.Đà Nẵng để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán đối với trường hợp sử dụng mẫu phiếu thu không đúng quy định của trường liên cấp quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng.

Ngày 18/12, tin từ cục Thuế TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa có văn bản trả lời công dân liên quan đến những đơn thư tố giác chi nhánh công ty CP Kinderworld Việt Nam tại Đà Nẵng.

Công ty này là chủ đầu tư trường liên cấp quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng.

Theo cơ quan thuế, trước đó, công dân N.V.T (tạm trú TP. Đà Nẵng) là phụ huynh ngôi trường đã phản ánh đến đơn vị một số nội dung như Kinderworld Việt Nam tại TP.Đà Nẵng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng khi đã lập phiếu thu tiền, là có dấu hiệu của tội trốn thuế theo quy định của pháp luật.

Cục Thuế TP.Đà Nẵng xử phạt đồng thời kiến nghị cơ quan khác xử phạt tiếp đối với trường liên cấp quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng.

Tiến hành xác minh, ngành thuế cho hay, ngay sau khi ông T. nộp các khoản tiền cho các con, chi nhánh đã lập phiếu thu, hóa đơn giá trị gia tăng và kê khai giá trị gia tăng. Chi tiết được thể hiện trong các hóa đơn, chứng từ kèm theo.

Chi nhánh có thực hiện việc mở sổ sách, lập chứng từ kế toán phản ánh các nghiệp vụ kinh tế phát sinh vào sổ kế toán.

"Các con ông T. không còn theo học tại trường nên chi nhánh đã hoàn trả các khoản đã thu, đã viết hóa đơn giá trị gia tăng và kê khai điều chỉnh giảm vào kỳ khai thuế giá trị gia tăng tháng 8/2019 theo đúng quy định hiện hành.

Chi nhánh sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng để xuất bán hàng và cung ứng dịch vụ. Chi nhánh thực hiện việc lập và gửi tờ khai thuế giá trị gia tăng theo tháng”, văn bản này nêu.

Cũng theo cục Thuế TP.Đà Nẵng, qua công tác kiểm tra thuế, đơn vị đã xử phạt vi phạm hành chính về hóa đơn theo quy định pháp luật đối với trường hợp chi nhánh lập hóa đơn không đúng thời điểm so với thời điểm thu tiền.

Cụ thể, lập phiếu thu tiền ngày 15/5/2019, ngày 17/5/2019 nhưng lập hóa đơn giá trị gia tăng ngày 31/5/2019.

Đồng thời, ngành thuế TP.Đà Nẵng cũng đã chuyển thông tin đến sở Tài Chính TP.Đà Nẵng để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán đối với trường hợp sử dụng mẫu phiếu thu không đúng quy định.

Quá nhiều lùm xùm liên quan đến một ngôi trường.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, trường liên cấp quốc tế Singapore tại TP.Đà Nẵng (công ty CP Kinderworld chi nhánh TP.Đà Nẵng) là cái tên gây xôn xao dư luận thời gian qua khi liên tục bị phụ huynh tố "lạm thu".

Đỉnh điểm, đến nay, ngôi trường đã bị một phụ huynh khởi kiện ra tòa. Theo đơn kiện, sau khi phụ huynh này phản ánh việc "lạm thu", con ông đã bị cho "thôi học".

Sự việc ảnh hưởng đến tâm lý, việc học tập cho cháu bé. Đến nay, TAND quận Ngũ Hành Sơn đang thụ lý, bước đầu, đã có những phiên hòa giải diễn ra nhưng 2 bên chưa đồng tình quan điểm.

Ở khía cạnh cơ quan chức năng, Thanh tra sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cũng đã tiến hành thanh tra trường liên cấp quốc tế Singapore. Kết luận được công bố cũng đã chỉ ra một số tồn tại, khuyết điểm ở ngôi trường này.

Như trường chưa ghi đúng tên trường là: "Singapore International School at DaNang", chưa ghi tên trường bằng tiếng Việt là: "Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng".

Trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng tiếp nhận học sinh Việt Nam vượt quá quy định tại Điều 39 Nghị định số 86/2018/NĐ-CP.

Về kiến nghị xử lý, sở G&-ĐT TP.Đà Nẵng cho hay, trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng phải nghiêm túc khắc phục các hạn chế.

Sửa đổi biển trường, ghi rõ tên trường theo đúng tên được thành lập trong Quyết định số 3657/QĐ-UBND TP.Đà Nẵng.

Kể từ năm học 2019 - 2020 và những năm học tiếp theo, Trường điều tiết giảm tiếp nhận đối với trẻ em Việt Nam, để đảm bảo số học sinh Việt Nam học chương trình giáo dục của nước ngoài phải thấp hơn 50% tổng số học sinh học chương trình giáo dục của nước ngoài tại trường theo quy định tại Điều 39 Nghị định số 86/2018/NĐ-CP;

Yêu cầu lãnh đạo trường liên cấp quốc tế Singapore tại Đà Nẵng công khai kết luận thanh tra bằng cách niêm yết kết luận thanh tra tại trụ sở làm việc của đơn vị.

Báo điện tử Người Đưa tin sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP