|
Điểm giao thông Tuý Loan nằm trên Quốc lộ 14B, huyện Hoà Vang, nằm ở đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi hư hỏng nặng. Theo ghi nhận, trên đoạn đường này nhiều ổ gà, đường lượn sóng, gập ghềnh…
Người dân sinh sống tại Hoà Vang cho hay, từ khi công trình cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bắt đầu xây dựng, đoạn giao thông 14B ở Tuý Loan đã có dấu hiệu hư hỏng. Tình trạng này càng nghiêm trọng hơn khi đường cao tốc đưa vào hoạt động.
Điểm giao thông Tuý Loan vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. |
Nút giao thông này cũng từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, trở thành điểm đen giao thông. Do đó, điều mong ngóng của người dân, đoạn đường này sẽ được khắc phục, sửa chữa.
Theo Sở Giao thông Vận tải Tp.Đà Nẵng, nhiều đơn vị quản lý trật tự an toàn giao thông qua khu vực này như Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hoà Hiệp, Đội Cảnh sát giao thông huyện Hoà Vang đã có kiến nghị về việc sửa chữa nút giao thông.
Sở Giao thông Vận tải Tp.Đà Nẵng cũng có văn bản kiến nghị cho Cục quản lý đường bộ III đề nghị sửa chữa hư hỏng mặt đường qua giao lộ này.
Đường Quốc lộ 14B, đoạn nút giao thông Tuý Loan bị hư hỏng nặng. |
Liên quan đến vấn đề ngày, ngày 17/6, theo ông Phạm Hồng Quang, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường Cao tốc Việt Nam (VEC), đơn vị vừa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường QL 14B, thuộc phạm vi nút giao thông Tuý Loan tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Đây là dự án đầu tư phát triển, thuộc nguồn vốn quản lý khai thác năm 2021. Dự toán gói thầu hơn 4 tỷ đồng. Loại hợp đồng trọng gói, thời gian thực hiện 60 ngày.
Mặt đường hư hỏng trở thành điều quen thuộc trong mắt người dân. |
Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng Lực Việt và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Mỹ Toàn. Mức giá trúng thầu hơn 3,9 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện bảo hành công trình 12 tháng kể từ khi công trình được nghiệm thu.
Trong thời gian bảo hành nếu xảy ra hư hỏng các hạng mục thi công của nhà thầu, nhà thầu cần tổ chức khắc phục ngay trong vòng 24 tiếng kể từ lúc nhận được thông báo của chủ đầu tư.
Đoạn đường này có rất nhiều xe chở cát có dấu hiệu quá tải đi từ hướng huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về Tp.Đà Nẵng. |
Trong trường hợp nhà thầu không tiến hành sửa chữa theo yêu cầu thì chủ đầu tư sẽ tổ chức sửa chữa và nhà thầu phải thanh toán các chi phí cho việc sửa chữa khắc phục các hư hỏng đó đồng thời bồi thường các thiết hại về kinh tế (nếu có) cho chủ đầu tư do ảnh hưởng của các hư hỏng đó gây ra.
Cát từ các xe tải vương vãi ra đường. |
Đáng lưu ý, trong điều kiện cụ thể hợp đồng có yêu cầu phạt 2% giá trị hợp đồng khi đơn vị trúng thầu chậm tiến độ 5 ngày đầu tiên. 2% cho mỗi đợt chậm 5 ngày tiếp theo cho đến mức tổng số các lần phạt không quá 8% giá trị hợp đồng vi phạm.
Tuyến đường này trở thành điểm đen giao thông, từng xảy ra vụ tai nạn giao thông nặng. |
Nếu tiếp tục vi phạm thì bên chủ đầu tư được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và bên nhà thầu chịu phạt với mức tối đa 12% giá trị hợp đồng bị vi phạm.
Trong mọi trường hợp vi phạm chất lượng, tiến độ thực hiện hợp đồng, ngoài mức phạt về kinh tế theo quy định, bên nhà thầu còn phải chịu hình thức xử lý từ khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ thi công, cắt bớt khối lượng, đến chấm dứt hợp đồng và bên nhà thầu còn phải bồi thường các chi phí phát sinh (nếu có) do lỗi của mình gây ra.
Tổng số mức phạt cho 1 hợp đồng không được vượt quá 12% giá trị hợp đồng vi phạm.
Mặt đường hư hỏng, loang lổ, ghập ghềnh. |
Điều người dân mong muốn là đoạn đường này được sửa chữa sắp thành sự thật. |
Tác giả: Nguyễn Duy Cường
Nguồn tin: nguoiduatin.vn