Số hóa

Sạc điện thoại cứ bật công tắc nhỏ này, tốc độ sạc nhanh gấp đôi bình thường

Đây là mẹo hay giúp chúng ta sạc điện thoại nhanh khi không có nhiều thời gian.

Thường thì khi pin của điện thoại di động sắp hết, chúng ta sẽ cần sạc nó. Tuy nhiên, quá trình sạc thường mất rất nhiều thời gian và chờ đợi đến khi điện thoại sạc đầy có thể mất vài giờ. Trong khoảnh khắc này, có người sẽ cho rằng vài giờ không quan trọng. Nếu chúng ta đang vội vã thì việc phải đợi lâu sẽ khiến chúng ta cảm thấy lo lắng và không chịu nổi.

Vậy làm thế nào để sạc điện thoại di động nhanh chóng hơn? Trong thực tế, ngoài việc sử dụng tính năng sạc nhanh, chỉ cần bật một công tắc trên điện thoại di động là có thể làm cho quá trình sạc nhanh hơn một nửa so với bình thường, mà không cần phải tắt máy.

Sạc điện thoại cứ bật công tắc nhỏ này, tốc độ sạc nhanh gấp đôi bình thường. (Ảnh minh họa)


Cách sạc điện thoại nhanh nhiều người không biết

Nguyên nhân chính khiến việc sạc điện thoại di động chậm và mất nhiều thời gian để sạc đầy là do còn một số lượng lớn các ứng dụng đang chạy trong nền của điện thoại. Ngoài ra, cùng với việc vẫn còn nhiều kết nối chưa được ngắt, như kết nối mạng, dữ liệu di động, hoặc kết nối với trạm gốc.

Những kết nối này gây ra tiêu thụ năng lượng và làm cho quá trình sạc trở nên chậm hơn. Để làm cho điện thoại sạc nhanh hơn, chúng ta cần ngắt kết nối này.

Bước đầu tiên bạn mở phần "Cài đặt" trên điện thoại di động. Trong phần này, chúng ta sẽ thấy có tùy chọn "Chế độ máy bay". Mặc dù chế độ này thường được sử dụng khi đi máy bay, nhưng thực tế, nó còn có một ứng dụng khác là để chặn tất cả các kết nối. Khi bật chế độ máy bay, tất cả các kết nối trên điện thoại sẽ bị ngắt, bao gồm cả các ứng dụng đang chạy nền.

Điều này giúp giảm tiêu thụ năng lượng và làm cho quá trình sạc trở nên nhanh hơn. Thời gian sạc có thể được giảm một nửa và điện thoại có thể sạc đầy nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhận tin nhắn trong lúc sạc, bạn vẫn có thể bật lại kết nối wifi mà không ảnh hưởng đến quá trình sạc.

Tác giả: KHÁNH SƠN

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP