Nhân ái

Rớt nước mắt cảnh mẹ nghèo cầu xin sự giúp đỡ để cứu lấy mạng sống đứa con trai chăm ngoan

Chịu đủ tủi hờn nuôi đứa con trai lớn khôn, nhiều ước mơ đẹp đẽ. Vậy mà đau đớn, con trai bị điện giật cháy bỏng toàn thân khiến người mẹ nghèo ngã quỵ...

Nam sinh Hồ Sỹ Vinh bị điện cao thế phóng vào khiến toàn thân bị bỏng nặng. (Ảnh: GĐCC)


Đã 1 tuần trôi qua kể từ khi con trai Hồ Sỹ Vinh (SN 2007, học sinh lớp 12, Trường THPT Tĩnh Gia IV) bị bỏng toàn thân, bà Lê Thị Yến (51 tuổi, thôn 8, xã Ngọc Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng. Mỗi khi nghĩ đến tương lai của con cũng như gia cảnh bi đát của mình, bà Yến lại nước mắt lưng tròng, chỉ biết cầu mong con mình qua được cơn bĩ cực.

Bà Yến nướt mắt lưng tròng thuật lại: "'Chiều ngày 24/8 vừa qua, Vinh cùng nhóm bạn rủ nhau đi câu cá. Lúc mang cần đi qua khu vực lưới điện, Vinh không may bị tia lửa điện cao thế phóng vào người dẫn đến bốc cháy toàn thân.

Sau khi bị điện giật, Vinh bị bỏng toàn thân. Các bác sĩ cho biết, em phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật mới có thể cứu được mạng sống.


Khi nhận được thông tin, tôi chạy sang thì thằng bé đã được người dân đưa đi cấp cứu. Đến nơi, tôi ngất tại chỗ, mọi người phải đưa về nhà chăm sóc. Lúc tỉnh lại, tôi bắt xe ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với con, nhưng chỉ kịp nhìn cháu nó trong giây lát, phải chuyển đi Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác cấp cứu, điều trị”.

Gia cảnh của bà Yến vô cùng bi đát. Chồng bà Yến đã qua đời cách đây 6 năm do bị đột quỵ. Một mình bà gồng gánh để nuôi con ăn học và chăm sóc người em gái của chồng (60 tuổi) bị dị tật bẩm sinh, gù lưng, chân tay co quắp. Bà Yến cũng bị dị tật tay trái từ nhỏ, bị teo cơ.

Đã thế, cách đây một tháng, tại họa bỗng ập đến với bà, khi chiếc bình thủy tinh vỡ làm đứt 2 gân tay bên phải. Bà phải nhập viện cấp cứu, điều trị và mới xuất viện khoảng 10 ngày nay. Từ khi bị đứt gân tay, sức khỏe của bà giảm sút đáng kể, nên không thể làm được công việc nặng.

Bà Yến có 3 người con, 2 trai, 1 gái. Con gái đầu lòng và cậu con trai thứ 2 đều đã lập gia đình, còn Vinh là con trai út. Trong gia đình có 5 miệng ăn, nhưng chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng và nuôi vài con gà, vịt cùng vài triệu đồng tiền thu nhập của vợ chồng anh Hồ Sỹ Thắng, con trai thứ 2. Những lúc nông nhàn, bà Yến đi làm thêm một số việc vặt kiếm thêm thu nhập.

Người cô ruột của em Hồ Sỹ Vinh bị tật nguyền.

“Họa vô đơn chí đối với mẹ con tôi. Cuộc sống vốn dĩ đã khốn khó, bỗng dưng tai họa liên tiếp ập đến, khiến mẹ con tôi rơi vào cảnh bi đát vô cùng. Trong nhà không có tiền, cũng chẳng có tài sản gì đáng giá để bán, nên khi bị đứt gân tay, con trai, con dâu phải chạy vạy để chữa trị cho tôi. Giờ đây, cháu Vinh lại tai họa ập xuống đầu, cận kề với cái chết, tôi lại phải vay mượn khắp nơi để cứu chữa cho con. Nếu nó có mệnh hệ gì, có lẽ tôi cũng không sống nổi”, bà Yến nghẹn ngào.

Khi Vinh gặp nạn, anh Thắng (con trai thứ 2) phải tạm dừng nghề cắt tóc ở quê để ra Hà Nội chăm sóc em trai. Theo anh Thắng, thời điểm hiện tại, Vinh đã được phẫu thuật phần ngực, cắt 3 ngón chân trái; phần da bị cháy và đang điều trị, theo dõi, đợi sức khỏe ổn định sẽ phẫu thuật các phần còn lại.

Chi phí chữa trị cho con rất lớn, bà Yến bất lực không biết xoay đâu ra.


“Em Vinh vừa trải qua cơn đại phẫu, tuy đầu óc , thần kinh vẫn tỉnh táo, nhưng theo bác sĩ thông báo, cánh tay phải của em ấy rất nặng, chưa thể đảm đảm được điều gì. Toàn thân của em Vinh bị nguồn điện gây bỏng hết, rất đau đớn anh ạ. Giờ đây, gia đình em chỉ mong có một phép màu, để mang lại sự sống cho em Vinh thôi”, anh Thắng chia sẻ.

Anh Thắng cũng bộc bạch rằng, chỉ còn vài ngày nữa là khai giảng năm học mới. Nếu không bị tai họa ập xuống, thì giờ phút này em trai của mình đang chuẩn bị tinh thần, sách vở để cùng bạn bè nô nức bước vào năm học cuối cùng của 12 năm đèn sách.

“Sau đận này, không biết em ấy có còn đủ sức khỏe để tiếp tục đến trường nữa không. Nếu không thể đi học được, thì tương lai của em trai tôi càng thêm mù mịt nữa, anh ạ”, anh Thắng nghẹn ngào.

Nhiều người dân, lối xóm đến chia sẻ, động viên, thăm hỏi gia đình bà Lê Thị Yến.

Sau khi biết tin em Hồ Sỹ Vinh bị tai nạn, Tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường THPT Tĩnh Gia IV – nơi em Vinh đang học cũng đã phát đi lời kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ. Nhiều người dân, xóm giềng của gia đình em Vinh cũng thường xuyên đến nhà động viên, thăm hỏi, quyên góp ít tiền để hỗ trợ gia đình bà Yến vượt qua khó khăn.

Ông Đậu Xuân Thu, Trưởng thôn kiêm Bí thư chi bộ thôn 8, xã Ngọc Lĩnh cho biết, gia đình bà Lê Thị Yến hết sức khó khăn. Sau khi cháu Vinh gặp nạn, người dân trong thôn cũng quan tâm, sẻ chia chút ít để giúp gia đình chạy chữa cho em. Tuy nhiên, so với số tiền để chi phí điều trị cho cháu Vinh hiện nay, thì chưa thấm tháp vào đâu.

Qua Báo GD&TĐ, địa phương mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ, dành niềm thương cho cháu Vinh để bà Yến có thêm kinh phí chạy chữa, điều trị cho trai tội nghiệp.

Mọi sự hỗ trợ của quý vị, xin gửi về:

1 - Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ.

Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh

Hotline: 0913.473.217.

2. Hoặc ủng hộ qua số tài khoản

Tên TK: Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ.

Số TK: 111601684999 - Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung chuyển khoản: MT06

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP