Xã hội

Sửa điện cho một nhà hàng, người đàn ông bị điện giật tử vong

Anh N.T.P bị điện giật tử vong khi đang sửa điện cho một nhà hàng trên địa bàn xã.

Tin tức trên báo Bình Thuận, Công an huyện Tuy Phong đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc người đàn ông tử vong ở xã Chí Công, huyện Tuy Phong.

Theo đó, vào sáng 10/6, anh N.T.P (SN 1980, trú xã Chí Công, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) đi sửa điện cho một nhà hàng trên địa bàn xã. Trong lúc sửa điện, anh P không may bị điện giật tử vong. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã báo vụ việc lên cơ quan Công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Tuy Phong đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, ghi nhận thông tin từ những người có liên quan. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Người dân cần cảnh giác, đảm bảo an toàn khi sửa các thiết bị điện để tránh hậu quả đáng tiếc. (Hình minh họa)

Cũng liên quan đến tai nạn khi sửa các thiết bị điện, mới đây, ông V. (SN 1980, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) không may bị điện giật dẫn đến tử vong. Ông V. hiện là giáo viên của một trường học trên địa bàn thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang.

Theo thông tin ban đầu trên báo Gia Lai, vào khoảng 7h ngày 4/6, ông V. tiến hành sửa điện tại nhà mình thì không may bị điện giật gục tại chỗ. Phát hiện sự việc, người thân của ông V. đã hô hoán người dân xung quanh và thông báo cho cơ quan chức năng đến cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, gây thiệt hại về người, tài sản, việc xây dựng, lắp đặt hệ thống điện trong gia đình hoặc nơi sản xuất phải được thực hiện bởi người có chuyên môn về điện dân dụng, đảm bảo các yêu cầu, tiêu chuẩn về an toàn điện. Người dân nên sử dụng các vật tư, phụ kiện có nguồn gốc, chất lượng đảm bảo, phù hợp với công suất, điện áp và mục đích sử dụng.

Trường hợp xảy ra mất điện trong gia đình hoặc nơi sản xuất, nếu không xác định được nguyên nhân cũng như không có hiểu biết và kỹ năng cần thiết để xử lý thì nên thông báo cho đơn vị quản lý vận hành lưới điện tại khu vực hoặc báo qua tổng đài chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP