Thể thao

Real Madrid - Gremio: Thử thách không dễ dàng

Real Madrid bước vào trận đấu với Gremio tại Abu Dhabi với nhiều nỗi lo bởi đoàn quân HLV Zidane không thực sự ổn định, trong khi nhà vô địch Nam Mỹ đang khao khát FIFA Club World Cup 2017 hơn bao giờ.

*Trận chung kết FIFA Club World Cup 2017 sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 17/12, trên sân Mohammed Bin Zayed (Abu Dhabi, UAE).

Từ nhiều năm trở lại đây, FIFA Club World Cup luôn là sân chơi cho thấy sự thống trị tuyệt đối của các đại diện châu Âu. Barcelona, Bayern Munich hay Chelsea dễ dàng giành được danh hiệu này trước các đại diện châu lục khác.

Cách đây không xa, chính Real Madrid cũng hai lần lên ngôi vào các năm 2014 và 2016. Ở giải vô địch CLB thế giới năm ngoái, Real Madrid dù kéo trận đấu đến hiệp phụ, nhưng họ cũng không gặp khó khăn để đánh bại CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) với tỷ số 4-2.

Real Madrid không dễ để lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2017

Năm nay, Real Madrid cũng dễ dàng có mặt ở trận chung kết, sau khi hạ chủ nhà Al Jazira 2-1 ở bán kết. Họ sẽ đối đầu CLB Gremio của Brazil, đối thủ vô cùng khó đoán khi sở hữu lực lượng đồng đều nhất trong số các đội bóng Nam Mỹ.

Thực ra, Real Madrid đang thể hiện bộ mặt nhạt nhòa ở mùa giải năm nay. Họ chật vật trụ vững ở vị trí thứ 4 La Liga, giành vé đi tiếp ở Champions League với ngôi nhì bảng và sa sút qua nhiều so với năm ngoái.

Ở trận bán kết với Jazira, Real Madrid cũng bị dẫn trước và phải nhờ hai bàn thắng của C.Ronaldo, Bale thì “Kền kền trắng” mới lật ngược thế cờ. Chính điều đó khiến Real Madrid thực sự bị hoài nghi trước trận chung kết đêm nay.

Real Madrid hiện tại không ổn định ở hàng thủ, tuyến giữa không còn giữ được sự sắc sảo. Hàng công CLB Hoàng gia cũng không có khả năng “tàn phá” đáng sợ như trước đây khi Benzema ngày càng vô duyên, còn Bale chưa lấy lại phong độ sau chấn thương.

C.Ronaldo mới lập kỷ lục là ghi 6 bàn ở FIFA Club World Cup, nhưng đó là nhờ cầu thủ người Bồ Đào Nha trải qua năm thứ…4 tham dự giải đấu này. Kỷ lục đó không mang nhiều ý nghĩa, nếu ngôi sao Bồ Đào Nha vẫn chơi vô duyên như hiện tại.

Gremio vượt qua Pachuca (Mexico) 1-0 ở bán kết nhờ bàn duy nhất của Everton

Trước khi nghỉ đông, Real Madrid còn trận đấu sống còn với Barcelona ngày 23/12 tới tại Bernabeu, ở vòng 17 La Liga. Nếu không thể thắng, họ gần như tan mộng bám đuổi ở ngôi đầu bảng và ngậm ngùi rời cuộc đua vô địch từ khá sớm.

Bão táp ở El Clasico đang chờ ở trước mắt, Real Madrid cũng không thể bỏ qua giải thế giới. Đây là cơ hội để Real Madrid hoàn tất cú ăn 5 danh hiệu trong năm 2017, thành tích họ đã làm được năm 2016.

Gremio không có cầu thủ nào được xếp hạng ngôi sao lớn, do xu thế nhiều cầu thủ giỏi đều ra châu Âu thi đấu. Nhưng lối chơi ngẫu hứng của bóng đá Brazil cùng với tâm lý thoải mái, sẽ khiến nhà vô địch Copa Libertadores vô cùng đáng gờm đêm nay.

Real Madrid được đánh giá cao hơn, nhưng họ lại đang chịu khá nhiều áp lực. Nếu không cải thiện được phong độ và tránh mắc sai lầm, Real Madrid không dễ gì có được chiếc Cup FIFA Club World Cup thứ 3 trong 4 năm trở lại đây.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP