Trong nước

Quảng Nam phê duyệt 402 người có uy tín

Người có uy tín được biểu dương, khen thưởng theo quy định và được tặng quà khi đến thăm, làm việc tại các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Nhà nước,...

Ngày 18/7, tin từ văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1958/QĐ-UBND 2018 phê duyệt danh sách người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam phê duyệt toàn tỉnh có 402 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tính theo địa giới hành chính, huyện Nam Giang có 60 người; huyện Phước Sơn có 59 người; huyện Tây Giang có 70 người; huyện Bắc Trà My có 50 người; huyện Nam Trà My có 43 người; huyện Đông Giang có 80 người; huyện Hiệp Đức có 17 người; huyện Núi Thành có 3 người; huyện Tiên Phước có 7 người; huyện Phú Ninh có 1 người; huyện Đại Lộc có 1 người; TP.Tam Kỳ có 4 người; TP.Hội An có 7 người.

Đoàn người uy tín các huyện tham quan, học tập kinh nghiệm tại Tây Giang. Ảnh: Minh Thu


Theo quy định, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được hưởng các chế độ, chính sách quy định tại Quyết định số 12/2018/QĐ- TTg ngày 6/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, người có uy tín được biểu dương, khen thưởng theo quy định của Luật Thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn hiện hành về thi đua khen thưởng khi có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ an ninh, trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc.

Đặc biệt, các đoàn đại biểu người có uy tín do địa phương tổ chức đến thăm, làm việc tại các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc các cấp ở Trung ương và địa phương được đón tiếp, tặng quà lưu niệm.

Được biết, đa số người có uy tín ở Quảng Nam là các già làng, trưởng bản của 11 huyện, thành phố trên địa bàn. Thời gian qua, để công tác dân tộc được triển khai có hiệu quả, nhất là phát huy vai trò của những người có uy tín trên địa bàn các huyện miền núi, hằng năm ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng nhằm nâng cao công tác tuyên truyền vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Giai đoạn 2011 - 2016, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức 17 lớp tập huấn với 850 lượt người có uy tín tham gia; tổ chức 4 đợt tham quan cho 120 vị già làng và cấp phát báo, tạp chí... với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP