Tin địa phương

Phòng khám Trung Quốc bị Sở Y tế Đà Nẵng chấn chỉnh

Thu phí khám chữa bệnh cao, tư vấn không rõ ràng tình trạng bệnh… Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (280-282 đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ) bị Sở Y tế Đà Nẵng “sờ gáy”.

Ngày 7/3, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, vừa yêu cầu phòng khám đa khoa Hữu Thọ phải chấn chỉnh công tác khám chữa bệnh, công khai giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; tư vấn rõ ràng về tình trạng bệnh, số tiền thu từng dịch vụ… Do trước đó, sở này nhận được nhiều thông tin khách hàng phản ánh phòng khám đa khoa Hữu Thọ “chặt chém”, thu phí không đúng như giá niêm yết…

Theo phản ánh của vợ chồng chị P.N và anh T.T.T (26 tuổi, trú TP Kon Tum), ngày 27/1 họ đến phòng khám đa khoa Hữu Thọ để khám chữa bệnh. Phòng khám đã phát 4 gói thuốc bột đông y không nhãn mác, không thành phần giá 1 triệu đồng. Hôm sau 2 vợ chồng đến vệ sinh rồi làm thuốc, bác sĩ người Trung Quốc kê thêm 4 loại thuốc hết 5 triệu đồng. Nghi ngờ “tay nghề” của bác sĩ, chị N. đã không cho chồng điều trị nữa và ra về. Sau đó, chị N. mới biết nhiều người cũng bị như vậy. Chị N. đưa chồng qua bệnh viện khác điều trị chỉ mất có 3 triệu đồng.

Sở Y tế Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động của phòng khám Trung Quốc này (ảnh Minh Hằng)

Theo phòng khám đa khoa Hữu Thọ, trong quá trình tư vấn, các nhân viên phòng khám đã không tư vấn rõ ràng cho bệnh nhân dẫn đến bệnh nhân không nắm bắt kịp thời về tình trạng bệnh, không làm tròn trách nhiệm và tuân thủ đầy đủ quy trình tư vấn khám chữa bệnh tại phòng khám, cũng như không báo cáo kịp thời đến lãnh đạo về các sự vụ phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh.

Phòng khám đã tiến hành kỷ luật toàn bộ ê kíp khám chữa bệnh cho anh T.T.T. Cụ thể: Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám và trả nhân sự của ca trực liên quan đến bệnh nhân T. về lại Công ty Hữu Thọ gồm bác sĩ Dong Zhi Gang (bác sĩ chuyên khoa ngoại, quốc tịch Trung Quốc) và phiên dịch viên Lại Thị Hằng kể từ ngày 11/2/2018. Đồng thời, cảnh cáo tổ trực điều dưỡng ngày 27/1.

Sở Y tế xử phạt phòng khám sai phạm (ảnh Minh Hằng)

Sở Y tế cho biết thêm, không chỉ trường hợp bệnh nhân T.T.T mà sở cũng đã nhận được nhiều phản ánh tương tự về việc thu phí dịch vụ không rõ ràng tại phòng khám đa khoa Hữu Thọ.

Trước đó, ngày 19/1, phòng khám này cũng đã bị Sở Y tế ra quyết định xử phạt 8 triệu đồng vì bị công dân tố giác. Qua kiểm đột xuất, Sở Y tế phát hiện phòng khám thu giá dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết. Ngoài mức phạt, Sở Y tế buộc phòng khám thông báo và trả lại cho bệnh nhân tiền thừa.

Tác giả: Minh Hằng

Nguồn tin: Báo Người tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP