Tin địa phương

Phát hiện "kho hàng nóng" của nhóm thiếu niên

Cơ quan công an phát hiện một nhóm thiếu niên nhỏ tuổi nhưng tàng trữ nhiều hung khí nguy hiểm.

Ngày 6/5, Công an phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng tiếp nhận một nhóm thiếu niên cùng nhiều tang vật là các loại hung khí như dao, chĩa... để xác minh, điều tra vụ việc theo quy định pháp luật.

Trước đó, qua công tác tuần tra, Phòng CSGT Công an Tp.Đà Nẵng phát hiện một nhóm 5 thanh thiếu niên điều khiển, ngồi trên 3 xe máy không đội mũ bảo hiểm đang lưu thông trên đường Võ Chí Công, phường Hòa Xuân. Ngay khi thấy lực lượng CSGT, nhóm này cũng tăng ga tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tổ chức đội hình bắt giữ được 3/5 thanh thiếu niên. Qua đấu tranh, xác định các đối tượng này có tuổi đời còn rất nhỏ. Đặc biệt, không chỉ vi phạm luật lệ an toàn giao thông, nhóm này thường xuyên tổ chức sử dụng hung khí tự chế như dao, kiến, 3 chĩa để "diễu võ dương oai" khắp các con phố.

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều hung khí nguy hiểm mà các thanh thiếu niên cất giữ

Cũng từ đây, lực lượng chức năng đã đấu tranh và tìm ra "kho vũ khí" của nhóm này. Theo đó, để tránh bị công an phát hiện, chúng chia nhỏ và giấu hung khí ở nhiều nơi trên địa bàn.

Các đối tượng lần lượt khai 3 địa điểm cất giấu gồm khu vực bên cạnh một quán cà phê, ở khu vực đường hoang khu tái định cư Đồng Nò và 1 ngôi nhà hoang trên đường Hồ Xuân Hương (đều thuộc quận Ngũ Hành Sơn, Tp.Đà Nẵng). Qua gần 2 tiếng áp giải từng đối tượng đi truy vết, Tổ công tác phát hiện và thu giữ 1 dao có cán,, 5 xiên chĩa có cán.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, thời gian qua, tại Tp.Đà Nẵng, tình trạng thanh thiếu niên mang theo hung khí đi trên đường phố đang có chiều hướng phức tạp. Lực lượng chức năng đã tăng cường tuần tra, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên sử dụng hung khí tự chế vi phạm pháp luật, qua đó, hạn chế đi rất nhiều sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Một luật gia tại Tp.Đà Nẵng nhìn nhận, bên cạnh công tác tuần tra, xử lý của cơ quan công an, thì cũng cần có thêm nhiều biện pháp như tuyên truyền giáo dục từ chính quyền, gia đình và đoàn thể xã hội để hạn chế các vụ việc thanh thiếu niên vi phạm pháp luật.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP