Thể thao

Pháp loại Bỉ, vào tứ kết

Đội tuyển Pháp đã chơi hay hơn và cuối cùng thắng Bỉ 1-0 nhờ pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen ở phút 85 trong trận vòng 1/8 Euro 2024

Đội tuyển Pháp cầm bóng nhiều hơn nhưng họ gặp khó khăn trước hàng thủ vững chắc của tuyển Bỉ. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Trận đấu giữa Pháp và Bỉ đã diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên. Cả hai đội đều thể hiện quyết tâm, nhưng tỏ ra rất thận trọng kể từ khi bóng lăn. Ngay từ những phút đầu, Pháp là đội chủ động cầm nhịp trận đấu. Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đã có những cơ hội dứt điểm đầu tiên nhưng đều không vượt qua được hàng thủ kiên cố của Bỉ.

Bàn mở tỷ số của đội tuyển Pháp được thực hiện vào phút thứ 85 khi Kante chuyền vào vòng cấm địa cho Kolo Muani nhận bóng ở thế quay lưng. Tiền đạo vừa vào sân đưa bóng sang chân phải, sút chéo góc đập chân trung vệ đội tuyển Bỉ Vertonghen đổi hướng vào lưới, khiến thủ thành Casteels lỡ trớn và không thể cứu thua.

Trước đó, đội tuyển Bỉ cũng đã có cơ hội tốt ở phút thứ 83 khi Doku rê dắt bóng bên trái rồi chuyền vào trung lộ khôn ngoan cho De Bruyne lao xuống thoáng, nhưng cú sút của đội trưởng 33 tuổi này về góc xa khung thành đã bị thủ môn đội tuyển Pháp Maignan đổ người đẩy ra. Cơ hội hiếm hoi cho Lukaku là ở phút 71 khi anh có bóng ở bên trái vòng cấm địa từ đường chuyền ngược lại của Mangala và sút về góc xa, nhưng Maignan kịp đổ người đẩy ra.

Chiến thắng này đưa Pháp vào vòng trong đấu với đội tuyển thắng trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng 2/7.

Tác giả: Mạnh Hùng

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: EURO 2024 , Bỉ , pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP