Thế giới

Phẫn nộ giúp việc tát tới tấp bé 11 tháng tuổi để “dằn mặt” chủ nhà

Chỉ vì thấy con cắn thìa lúc được đút thức ăn mà bố mẹ đã lên tiếng trách móc người giúp việc. Ấm ức vì điều này, người giúp việc đã trút giận khi tát liên tiếp vào đứa bé 11 tháng tuổi.

Câu chuyện xảy ra tại Hắc Long Giang, Trung Quốc. Theo đó, một bé trai 11 tháng tuổi bị bảo mẫu tát 5 cái trong vòng 2 phút. Cha mẹ của bé đã ngay lập tức gọi cảnh sát sau khi xem video.

Qua điều tra, người trông trẻ bà Trương cho biết, bà bị cha mẹ đứa trẻ khiển trách vì để đứa trẻ cắn thìa khi ăn, để giải tỏa sự khó chịu nên bà Trương đã trút giận lên đứa trẻ. Hiện tại, bà Trương bị tạm giữ 10 ngày và bị phạt 500 nhân dân tệ.

Qua sự việc, chuyên gia tâm lý cho rằng, nếu tâm trạng không thoải mái mà trút giận lên trẻ nhỏ, những người có tính cách như vậy không thể làm bảo mẫu, cần tăng cường quy định và tiêu chuẩn đối với ngành bảo mẫu.

Hình ảnh khiến nhiều dân mạng phẫn nộ- Ảnh cắt từ clip

Chuyên gia tâm lý Trần Ly cho rằng, trong thời kỳ hiện nay để tiện cho công việc, không ít phụ huynh đã tính phương án thuê người giúp việc để mình có thời gian làm việc, nghỉ ngơi.

“Ngoài việc nhờ người quen tìm giúp, nhiều phụ huynh còn tìm người giúp việc qua các trung tâm môi giới. Tuy nhiên, vấn đề “chất lượng” giúp việc vấn khiến nhiều người trăn trở. Nếu may mắn gặp được giúp việc có tâm, chủ nhà có thể tin tưởng giao cho con mình cho họ trông nom. Nhưng chẳng may, gặp phải giúp việc tham lam, lười biếng,… sẽ ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của con trẻ”, chuyên gia Trần Ly cho hay.

Từ đây, vị chuyên gia chỉ ra những lưu ý cơ bản khi thuê người trông trẻ:

Nên chọn người quen

Khi chọn người giúp việc cho gia đình, đặc biệt là trông trẻ nếu có thể bạn nên tìm đến những người thân quen với mình. Bởi lẽ, người quen là người mà bạn hiểu rõ về hoàn cảnh, tính cách của họ nên có thể tin tưởng sống chung trong một nhà và giao con cái, tài sản của mình cho họ.

Hơn nữa, về mặt tình cảm thì người quen bao giờ cũng làm việc tận tình hơn và khi bạn thuê họ cũng có nghĩa là bạn đang giúp đỡ họ để họ có một công việc tốt và thu nhập ổn định. Thuê người giúp việc là người quen còn giúp thắt chặt tình cảm của cả hai bên nếu bạn biết cư xử khéo léo.

Nên thuê người giúp việc đã trung tuổi, khỏe mạnh

Theo kinh nghiệm chọn người giúp việc của nhiều người đi trước thì nên chọn những người giúp việc có độ tuổi tầm trung. Bởi vì, những người trung tuổi là những người đã có kinh nghiệm trong việc chăm sóc gia đình, họ rất cẩn thận, chăm chỉ và cũng còn đang khỏe mạnh.

Lưu ý tiết kiệm tối đa về chi phí thuê người giúp việc

Do nhu cầu tìm người giúp việc ngày càng nhiều và cần gấp nên rất nhiều người giúp việc đã tận dụng cơ hội này để “làm giá”. Thậm chí đã có rất nhiều trường hợp người giúp việc còn đòi ra điều kiện cho chủ hay chỉ nhận lời làm việc nếu chủ nhà hiền lành, dễ tính và trả lương “hậu hĩnh”.

Trong trường hợp không thể tìm được người giúp việc qua người thân, người quen thì bạn cũng nên tìm đến những trung tâm mô giới có uy tín để tránh trường hợp vừa mất tiền oan vừa không tìm được người. Bạn cũng nên tham khảo giá thị trường trước để có thể trả lương hợp lý cho người giúp việc.

Đặc biệt, với những người trông trẻ cần có kinh nghiệm lâu năm, họ từng chăm sóc con, trẻ nhỏ chu đáo. Bởi trông một đứa trẻ không hề dễ, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng... đặc biệt là sự kiên trì, nhẫn nại.

Tác giả: Phương Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bạo hành , phẫn nộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP