Kinh tế

Ô tô nhập ồ ạt về Việt Nam, Thành Công mở tiếp nhà máy Hyundai thứ 2

Trong khi nhiều hãng ôtô đang gia tăng danh mục các mẫu xe nhập khẩu nhằm tận dụng ưu đãi thuế theo các cam kết quốc tế thì một số doanh nghiệp lại chọn cách gian khổ hơn là tự sản xuất ô tô.

Tập đoàn Hyundai Motor (Hàn Quốc) và tập đoàn Thành Công vừa ký biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy mở rộng sản xuất, lắp ráp xe ô tô thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.

Theo đó, cùng với cam kết hỗ trợ từ UBND tỉnh Ninh Bình, Thành Công và Hyundai sẽ nỗ lực để dự án nhà máy ô tô thứ 2 khởi công trong thời gian sớm nhất.

Ông Byung Kwon Rhim, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách thị trường hải ngoại của Hyundai Motor, đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực và là cơ sở để Hyundai Motor thúc đẩy, mở rộng hơn cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương lấy Việt Nam làm trung tâm.

Trong khi nhiều "ông lớn" ngành ô tô Việt Nam chọn nhập khẩu xe nguyên chiếc để tận dụng ưu đãi về thuế thì Thành Công lại đầu tư sản xuất ô tô tại Việt Nam

Cụ thể, liên doanh Hyundai Thành Công và Hyundai Motor đang vận hành nhà máy sản xuất ô tô đặt tại khu công nghiệp Gián Khẩu (Ninh Bình) với tổng công suất trên 60.000 xe/năm. Nhà máy đang sản xuất, lắp ráp các dòng xe bán chạy trên thị trường như SantaFe, Elantra, Grand i10, Tucson và New Porter 150.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công, cho biết sau khi biên bản ghi nhớ được ký kết, tập đoàn Thành Công sẽ tập trung nguồn lực để khởi công nhà máy ô tô thứ hai.

Trong khi nhiều hãng ôtô đang gia tăng danh mục các mẫu xe nhập khẩu nhằm tận dụng ưu đãi thuế theo các cam kết quốc tế thì một số doanh nghiệp như Thành Công, Trường Hải, VinFast vẫn chọn cách gian khổ hơn là tự sản xuất ô tô.

Tuy nhiên, đây lại là con đường giúp doanh nghiệp ô tô tồn tại trong dài hạn, phù hợp với chiến lược phát triển công nghiệp ô tô mà Chính phủ đề ra và được khách hàng ủng hộ.

Tác giả: Vinh Phan (t/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Ô tô nhập , Hyundai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP