Xe

Ô tô Ford lại giảm giá mạnh, cuộc đua xuống đáy không dừng

Khi thấy các hãng xe Nhật, Hàn đua nhau giảm giá xe, hãng xe hơi đến từ Mỹ - Ford - cũng không chịu ngồi yên. Trong tháng 8 này, Ford tiếp tục chương trình kích cầu khi giảm giá trực tiếp nhiều mẫu ô tô tới 50 triệu đồng.

Theo chương trình ưu đãi được áp dụng ngay từ giữa tháng 8/2017, giá bán thực tế của các mẫu xe Ford có xu hướng giảm mạnh so với giá tháng 7.

Trong đợt giảm giá này, mẫu Ford EcoSport được giảm mạnh nhất, với mức giảm từ 40 - 50 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Cụ thể, phiên bản EcoSport Trend được giảm 50 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ từ 550 triệu xuống còn 500 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất 85 triệu đồng). Còn phiên bản EcoSport Titanium được giảm 40 triệu, kéo theo giá bán lẻ từ 600 triệu xuống còn 560 triệu đồng.

Trong đợt giảm giá này, mẫu Ford EcoSport được giảm mạnh nhất.

Bên cạnh Ford EcoSport, Ford Fiesta cũng được giảm giá mạnh trong đợt này, với mức từ 35 - 45 triệu đồng. Trong đó, Fiesta Ecoboost có mức giảm thấp nhất, giảm 35 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ từ 575 triệu xuống còn 540 triệu đồng. Còn bản Titanium được giảm 38 triệu đồng, từ 538 triệu xuống còn 500 triệu đồng. Bản Fiesta Sport AT có mức giảm cao nhất, 45 triệu đồng, kéo theo giá bán lẻ từ 545 triệu đồng xuống còn 500 triệu đồng, thấp hơn hơn giá đề xuất 84 triệu đồng.

"Ông vua bán tải" Ranger cũng được giảm giá nhẹ trong tháng 8 này. Trong đó, giá mua thực tế của bản Ranger XLT hiện chỉ còn 717 triệu đồng, còn bản Ranger XLT có giá mua thực tế còn 670 triệu đồng.

Mẫu xe thương mại Ford Transit cũng được điều chỉnh giảm nhẹ. Hiện giá công bố của mẫu xe này dao động từ 872-919 triệu đồng.

Còn đối với những dòng xe không được giảm giá như mẫu SUV Explorer, khách hàng khi mua xe trong tháng 8 này cũng nhận được những khuyến mại về dịch vụ và phụ kiện đi kèm lên đến 10 triệu đồng.

Thương hiệu Ford đến từ Mỹ hiện cung cấp khá nhiều mẫu xe tại Việt Nam, trong đó có cả xe nhập khẩu nguyên chiếc lẫn xe lắp ráp trong nước.

Trong cuộc chiến giảm giá xe hơi tại Việt Nam, Ford cũng đã phải nhiều lần "xuống nước" giảm giá những mẫu xe của mình.

"Ông vua bán tải" Ranger cũng được giảm giá nhẹ trong tháng 8 này

Trước đó, vào tháng 7, Ford đã giảm giá hầu hết các mẫu xe phân phối tại Việt Nam. Nổi bật là EcoSport giảm 68 triệu đồng, Fiesta giảm 62 triệu đồng, Ford Ranger XLT 2.2L - 4x4 MT giảm 61 triệu đồng.

Trong đợt giảm giá tháng 5, mẫu Ford Everest có mức giảm mạnh nhất, từ 46-134 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Mẫu Focus cũng được điều chỉnh giảm rất mạnh, mức giảm lên tới 88 - 89 triệu đồng, tùy phiên bản. Mẫu xe bán tải Ranger cũng được điều chỉnh giảm 25 - 70 triệu đồng. Còn mẫu SUV Ford Ecosport có mức giảm 40-68 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong khi đó, mẫu xe thương mại Transit được Ford điều chỉnh giảm 62 - 64 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

Động thái giảm giá của Ford không nằm ngoài mục đích lôi kéo khác hàng, giành thị phần. Trong bối cảnh thị trường ô tô ảm đạm như hiện nay, các hãng xe và các đại lý buộc phải đưa ra hàng loạt chính sách giảm giá và khuyến mại để kích cầu tiêu dùng, và Ford cũng không phải là ngoại lệ.

Tác giả: Tuấn Dũng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP