Giải trí

Nữ danh ca nhiều con nhất Việt Nam, 31 tuổi đã 5 con: "Chẳng lẽ tôi bắt chước mẹ mình để được ly dị à?"

"Khi ly hôn chồng đầu, tôi nhớ lại mẹ mình cũng ly hôn đúng tuổi 31 và cũng có 5 đứa con như tôi" – Ý Lan chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình Một tiếng kể hết, danh ca Ý Lan, con gái đại danh ca Thái Thanh đã chia sẻ về cuộc sống của mình sau khi lấy chồng.

Cô nói: "Đến lúc theo chồng bỏ cuộc chơi, tôi không hát nữa. Âm nhạc với tôi trong thời gian đó chỉ còn là sự âm ỉ trong lòng. Chồng tôi không thích tôi đi hát vì mỗi khi tôi hát, đam mê trong tôi hiện rõ quá.

Ý Lan

Tôi hát không phải chỉ để vui miệng, phát ra lời ca giai điệu mà lúc đó trái tim của tôi tràn đầy tình yêu, trải đầy tất cả. Có lẽ vì thế nên chồng tôi sợ tôi mê hát hơn mê anh ấy. Chồng tôi không thích tôi hát nhiều.

Vì thế, tôi không còn sự nhí nhảnh, hồn nhiên như xưa, cứ thích hát là hát. Tôi phải đợi khi nào chồng không ở gần thì mới dám hát.

Thời gian đó, tôi đổi sang dòng nhạc khác với trước đây, đó là hò ru con. Tôi thường hát ru con gái Mai Linh trước khi ngủ.

Thực ra tôi không biết những câu hò hát ru vì lúc đó còn trẻ, lại là người Bắc. Mẹ tôi người Hà Nội, đâu có biết những câu hò hát ru của người miền Nam để dạy tôi.

May là tôi lấy chồng người miền Tây và sống ở Sài Gòn. Mỗi lần về nhà, tôi thấy mẹ chồng hay ngồi ru cháu theo những điệu hò Nam bộ, nên bắt chước theo rồi thấm vào máu mình rất nhanh. Cả trăm câu hò ru con đã thấm vào tôi. Tới mức nhiều khi tôi hát ru, con chưa ngủ thì chồng đã ngủ rồi.

Ý Lan và con gái đầu lòng

Nhờ đó, trong giai đoạn ấy, tôi vẫn được sống với âm nhạc bằng những điệu hò, hát ru Nam bộ.

Tôi sinh con gái đầu lòng Mai Linh năm 20 tuổi. Đến năm 31 tuổi, tôi có 5 đứa con và ly hôn. Đây là một định mệnh không ai muốn. Đâu ai ngờ lấy nhau về làm vợ làm chồng, lại có một ngày xa nhau.

Khi ly hôn chồng đầu, tôi nhớ lại mẹ mình cũng ly hôn đúng tuổi 31 và cũng có 5 đứa con như tôi. Nhiều người bảo tôi bắt chước mẹ quá, chẳng lẽ tôi bắt chước mẹ tôi để tôi được ly hôn à?".

Ý Lan được biết đến là nữ danh ca nhiều con nhất Việt Nam, với 9 người con, trong đó có 6 con riêng của cô, 3 con riêng của chồng. Cô hiện sống viên mãn cùng chồng và các con tại Mỹ.

Tác giả: Tùng Ninh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: danh ca Ý Lan , danh ca , Ca sỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP