Thể thao

NÓNG: HLV ĐT Trung Quốc bất ngờ xin từ chức

Theo truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie đã đệ đơn xin thôi không dẫn dắt ĐTQG nước này.

Tương lai của HLV trưởng Li Tie tại ĐTQG Trung Quốc đang khiến dư luận quan tâm hơn bao giờ hết. Mặc dù vừa cầm hòa ĐT số 3 châu Á là Australia ở lượt trận thứ 6 Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ truyền thông Trung Quốc, vị chiến lược gia sinh năm 1977 này đã xin từ chức.

Mới đây, tờ Sina của Trung Quốc tiết lộ: "HLV trưởng ĐTQG - Li Tie đã chủ động tìm người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc là Chen Xuyuan để kiểm điểm và xin lỗi, đồng thời nói không muốn gây phiền phức cho đội và hiệp hội nên đã thẳng thắn từ chức.

Li Tie và Chen Xuyuan nói chuyện nhiều lần sau trận đấu giữa Trung Quốc và Australia. Sau khi ĐTQG cầm hòa ĐT Úc 1-1, HLV Li Tie đã có một bài phát biểu dài 32 phút trong một cuộc họp báo về vấn đề này.

Tuy nhiên, trước đó Li Tie không có kế hoạch từ chức. Ban đầu ông dự định tiếp tục huấn luyện ĐT Trung Quốc và nhiều kế hoạch đã thiết lập trước đó cũng được thực hiện theo sự sắp xếp. Liên đoàn bóng đá cũng hài lòng với kết quả của việc Li Tie dẫn dắt đội bóng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup vì vậy ông ấy có thể an tâm về bản hợp đồng 5 năm. Nhưng mọi thứ bất ngờ đảo chiều".

Bài đăng trên tờ Sina.

Mặc dù vậy, bên phía Liên đoàn bóng đá Trung Quốc vẫn chưa đồng ý giải phóng hợp đồng cho vị chiến lược gia này. CFA sẽ sớm đưa ra quyết định. Nếu như "đổi tướng", Trung Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn khi ở trận đấu tiếp theo, đội bóng này sẽ phải làm khách trên sân của Nhật Bản.

ĐT Campuchia tại AFF Cup 2021: Quyết tâm tạo bất ngờ?

Tác giả: Phong Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP