Thế giới

Nổ súng ở Thụy Sĩ khiến 2 người chết, 1 người bị thương

Một vụ nổ súng đã diễn ra vào ngày 11/12 tại trị trấn Sion, cách thủ đô Genève 160km về phía Đông, khiến hai người chết và một người bị thương.

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát bang Valais, vụ nổ súng diễn ra vào buổi sáng 11/12. Sau khi khiến một phụ nữ 34 tuổi thiệt mạng, nghi phạm tiếp tục di chuyển và tiến hành vụ nổ súng thứ hai khiến 1 người đàn ông 41 tuổi thiệt mạng và 1 người phụ nữ khác bị thương.

Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: DNA

Nhật báo Le Nouvelliste của Thụy Sĩ đưa tin rất có thể đây là một vụ trả thù liên quan đến chuyện tình cảm. Nạn nhân đã nhiều lần bị thủ phạm quấy rối trước khi ra tay sắt hại.

Olivier Elsig, công tố viên bang Valais nhấn mạnh: “Đây là một nghi phạm được các cơ quan tư pháp biết đến với những tội danh không nghiêm trọng như quấy rối hay lăng mạ. Hắn vẫn chưa bị kết án về bất cứ tội danh nào cho đến thời điểm này”.

Sau khi gây ra 2 cuộc nổ súng, nghi phạm đã lên xe bỏ trốn. Phía cảnh sát đã phải huy động hơn 120 người và tiến hành truy đuổi trong nhiều giờ đồng hồ. Đến 16h chiều cùng ngày, nghi phạm đã bị bắt giữ tại vùng Saint-Léonard, cách địa điểm xảy ra vụ việc 5 km.

Christian Varon, chỉ huy cảnh sát bang Valais cho biết: “Nghi phạm đã bị các trinh sát của chúng tôi phát hiện và cuối cùng, hắn đã buộc phải đầu hàng vô điều kiện”.

Trong một thông cáo báo chí, cảnh sát bang Valais nhấn mạnh các vụ việc tương tự rất ít khi xảy ra tại vùng này và loại bỏ các động cơ liên quan đến khủng bố. Hiện các nguyên nhân gây ra vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Về phần mình, Văn phòng Công tố bang cho biết đã mở cuộc điều tra về tội "ám sát và giết người".

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP