Pháp luật

‘Nổ’ là đại gia, nhân viên bất động sản lừa đảo chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng

Võ Ngọc Hạ Quyên xây dựng vỏ bọc giàu có, ở nhà biệt thự, đi xe hơi hạng sang để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Ngọc Hạ Quyên (sinh năm 1975, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lực lượng chức năng đọc lệnh lệnh bắt tạm giam đối với Võ Ngọc Hạ Quyên.

Nhằm thực hiện kế hoạch lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Hạ Quyên đã tạo vỏ bọc giàu có, chuyên mua bán các bất động sản giá trị cao, ở nhà biệt thự, đi xe hơi hạng sang để tiếp xúc với những người có khả năng tài chính cao.

Quyên nhiều lần vay mượn tiền của các bị hại, ban đầu trả đầy đủ tiền gốc, lãi. Sau đó, Quyên kêu gọi góp vốn mua các nhà, đất có giá trị cao tại khu vực trung tâm TP.HCM hoặc huy động vốn cho vay đáo hạn Ngân hàng.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu về giá trị thực tế của các căn nhà, Quyên đưa ra thông tin về giá trị mua bán thấp hơn so với giá thực tế để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn mua bất động sản.

Đối với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào lòng tham của bị hại. Sau khi nhận tiền, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không dùng để đáo hạn ngân hàng mà tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định, từ năm 2019 đến năm 2021, Võ Ngọc Hạ Quyên đã chiếm đoạt tiền của ông N.V.H. (ngụ tại Vinhomes Central Park, số 720 Điện Biên Phủ, Phường 22, quận Bình Thạnh), bà N.T.B. (ngụ TP Thủ Đức), bà N.T.Đ. (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), ông P.N.V. và bà Đ.T.R. (cùng ngụ tại quận Tân Bình,TP.HCM), ông Đ.V.M. (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM). Tổng số tiền chiếm đoạt trên 80 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Võ Ngọc Hạ Quyên và những người liên quan.

Tác giả: LƯƠNG Ý

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP