Du lịch

Những món ăn không thể bỏ lỡ trong mùa Thu này

Nhắc đến mùa Thu không chỉ nhắc đến cảnh sắc thiên nhiên mà còn là mùa của những món quà thanh tao, thi vị và vô cùng tinh tế đến từ những món ăn đặc trưng miền Bắc.

Xôi cốm

Mùa thu là thời điểm những món ăn về cốm được mọi người nhớ đến trong đó đặc biệt nhất là xôi cốm.

Ảnh minh họa

Sự kết hợp màu sắc giữa các nguyên liệu: xanh non mượt mà của cốm, điểm thêm chút trắng ngà từ hạt sen, trắng dịu nhẹ của dừa và vàng ruộm sặc sỡ của đỗ xanh khiến món ăn vô cùng hấp dẫn.

Một đĩa xôi cốm ngon thì sẽ luôn mềm dẻo, không gặp phải tình trạng hạt bị cứng, đậm mùi của hạt lúa non cùng với vị ngọt thanh thanh của đường, béo ngậy của hạt sen và bùi của cơm dừa sẽ khiến thực khách không thể nào quên.

Ảnh minh họa

Chả cốm

Chả cốm là một món ăn đặc sản của người dân thủ đô. Đây được coi là thức quà chiều không thể thiếu của bất cứ người thủ đô và cả những người có cơ hội đến với Hà Nội. Khác với các loại chả cá, chả mực, chả rươi thường được làm chủ yếu từ hải sản thì chả cốm được làm chủ yếu từ cốm và thịt heo. Cái vị ngọt bùi bùi được hoà quyện giữa cốm với thịt đã khiến cho món ăn này trở nên khó quên với bất cứ ai đã từng có cơ hội thưởng thức.

Ảnh minh họa

Chè cốm

Cốm ngon nhất là vào độ thu, những hạt cốm mơn mởn xanh dường như tích tụ hết những gì được coi là tinh hoa của đất trời. Và còn gì bằng khi kết hợp những hạt cốm xanh, mềm và thoảng chút mùi nắng thu dìu dịu của cốm với đường ngọt lịm để làm nên bát chè cốm tuyệt vời.

Ảnh minh họa

Chả rươi

Tháng 9 đôi mươi, tháng 10 mùng 5, rươi về dày đặc con nước, đó cũng là lúc các bà các mẹ tranh thủ ra chợ cho sớm để mua được những mẻ rươi tươi mới về làm những món ngon cho chồng cho con…

Khi thưởng thức món chả rươi, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của rươi, thơm của gừng, vỏ quýt tạo nên một hương vị tuyệt vời. Những người đã ăn chả rươi chắc chắn sẽ muốn thưởng thức lại một lần nữa, bởi hương vị đặc biệt của nó.

Ảnh minh họa

Quả trám

Mùa thu - mùa trám rụng. Mùa trám thường bắt đầu từ cuối tháng 6 đến hết tháng 9 âm lịch, ngay độ giữa thu. Cũng từ đó mà rất nhiều món ăn chế biến từ quả trám ra đời. Trám ăn vừa thơm vừa bùi, dùng để kho, nấu canh hay làm xôi gì cũng ngon hết sảy. Nhiều người nghiện trám đến nổi dành tiền để đến mùa trám là mua về nhiều nhất có thể, trữ ăn dần.

Ảnh minh họa

Bánh trôi tàu nóng

Góp mặt trong danh sách những món ăn mùa thu lần này là bánh trôi tàu nóng. Món này quen mà lạ, lạ mà quen. Quen đối với ai là tín đồ của các loại bánh trôi mà chúng ta cũng hay gọi là chè trôi nước đó. Lạ là vì món bánh này chế biến theo kiểu Tàu. Bánh thơm nức mũi, ngọt lịm vị đường và hương gừng ấm nồng. Tiết trời vào thu lạnh lạnh mà làm một chén bánh trôi tàu nóng thì còn gì bằng.

Ảnh minh họa

Bánh trung thu

Cứ mỗi mùa trăng đẹp nhất, chúng ta lại có dịp quây quần bên người thân, bạn bè, đồng nghiệp thưởng thức những chiếc bánh đủ đầy màu sắc, hương vị. Ngồi với nhau, cùng thưởng thức những chiếc bánh Trung thu cùng tách trà ấm dường như sẽ giúp người ta lắng lại, thư giãn, trao gửi tâm tình, an yên thưởng thức một mùa Trung thu trọn vẹn, ý nghĩa.

Tác giả: Thu Chang

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: mùa thu , món ăn , đặc sản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP