Bạn cần biết

Những cách tự nhiên giúp thanh lọc thận mà có thể bạn chưa biết

Thận cần được "vệ sinh" để hoạt động tốt nhất thông qua quá trình làm sạch bằng những cách tự nhiên như ăn uống, bổ sung một số vitamin. Người có chế độ ăn uống không ổn định, công việc có tiếp xúc với hóa chất hoặc bị căng thẳng mạn tính được khuyến nghị nên làm sạch thận

Dùng các thực phẩm tự nhiên, uống nước và thực phẩm chức năng là các cách làm sạch thận phổ biến. Thực hiện làm sạch thận còn giúp kiểm soát huyết áp, cải thiện chức năng của đường tiết niệu và bàng quang, tăng cường khả năng miễn dịch và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Thảo dược

Thảo dược làm sạch thận dùng dưới dạng trà uống, bao gồm một số thành phần như: bồ công anh, cỏ ba lá đỏ, cây bách xù, rễ cây thục quỳ, rễ cây ngưu bàng và cây tầm ma. Những loại thảo mộc này có thể hoạt động giống như thuốc lợi tiểu, giúp thận thải độc và loại bỏ chất thải dư thừa.

Nghệ cũng giúp thanh lọc thận vì có công dụng làm giảm urê, ngăn ngừa viêm thận và giúp loại bỏ chất thải. Rau mùi tây có chứa chất chống oxy hóa, được cho là có tác dụng giảm viêm ở thận.

Nếu đang bị sỏi thận hoặc các vấn đề về đường tiết niệu khác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại thảo mộc trên

Uống đủ nước

Nạp đủ nước giúp thận tối ưu hóa chức năng hoạt động, từ đó giúp lọc lượng nước thừa và chất thải ra khỏi cơ thể hiệu quả. Lượng nước nên được nạp đủ mỗi ngày ở người trưởng thành là 3 lít đối với nam giới và 2,25 lít đối với nữ giới. Trẻ em ở từng độ tuổi cũng được khuyến nghị nên nạp đủ nước theo mức độ vận động và chỉ số BMI.

Những cách tự nhiên giúp thanh lọc thận mà có thể bạn chưa biết.


Vitamin

Nhiều ý kiến cho rằng, việc kết hợp một số vitamin và khoáng chất có thể giúp làm sạch thận. Trong nhiều trường hợp, quá trình thanh lọc thận sẽ liên quan đến việc duy trì chế độ ăn uống nhất định cùng với việc bổ sung một số vitamin như vitamin B2, vitamin B6, magie...

Tuy nhiên, hãy xin tư vấn từ chuyên gia để tìm ra một phương pháp giúp cải thiện sức khỏe thận của mình. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em và những người mắc bệnh thận cần tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tự ý áp dụng các phương pháp trên.

Thực phẩm

Công dụng thanh lọc thận qua thực phẩm phụ thuộc vào loại thực phẩm và thời gian sử dụng. Tuy nhiên, chúng tập trung vào chế độ ăn kiêng gồm một số loại thực phẩm nhất định trong vài ngày.

Các thực phẩm có thể bao gồm nước trái cây, sinh tố hoặc các thực phẩm khác như: quả nho, chứa một hợp chất gọi là resveratrol, được cho là có tác dụng giảm viêm ở thận; nước ép củ cải đường giúp cải thiện lưu lượng máu đến thận; nước ép dưa hấu và chanh giúp ngăn ngừa sỏi thận do axit citric có trong loại quả này liên kết với canxi, ngăn chặn sự phát triển của các tinh thể canxi lắng đọng tạo ra sỏi thận.

Ngoài ra, nước ép nam việt quất, hạt bí, gừng cũng có thể hỗ trợ trong việc thanh lọc thận. Tuy nhiên, việc sử dụng cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo tính an toàn.

Những cách tự nhiên giúp thanh lọc thận mà có thể bạn chưa biết.


Thực phẩm nên tránh

Người có tiền sử sỏi thận nên tránh nạp thực phẩm giàu axit oxalic, như chocolate, đậu bắp, khoai lang, hạt vừng, rau xanh, các loại hạt và rau bina.

Theo Tổ chức Thận quốc gia (Mỹ), một số nghiên cứu cho thấy rằng việc hấp thụ canxi nhờ ăn uống thực phẩm chứa canxi có thể làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận, nhưng sử dụng viên uống canxi bổ sung lại làm tăng nguy cơ bệnh thận.

Một số phương pháp hỗ trợ cải thiện sức khỏe của thận khác cũng được khuyến khích là tránh hút thuốc và tiêu thụ quá nhiều thức uống có cồn và caffeine, duy trì huyết áp và lượng đường trong máu ở mức ổn định. Bạn cũng nên theo dõi thường xuyên lượng cholesterol trong máu, duy trì cân nặng hợp lý.

Thực hiện làm sạch thận là cần thiết, tuy nhiên cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em và người đang mắc bệnh thận được khuyên không nên tự ý thực hiện vệ sinh thận, do có thể gây thay đổi chế độ dinh dưỡng hằng ngày đã được bác sĩ chỉ định trước đó.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: thanh lọc thận , thanh lọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP