Cuộc sống

Những cách ghen của vợ khiến chồng vừa sợ vừa nể phục, chị em phụ nữ nên học hỏi

Sau đây là những cách ghen đơn giản nhưng hiệu quả cao khiến chồng chừa luôn thói trăng hoa. Vợ khôn ngoan nên áp dụng để cả đời không rầu lo, đau khổ vì chồng ngoại tình.

Ghen tuông là thứ gia vị vô cùng cần thiết trong hôn nhân nhưng phải biết cách ghen làm sao để đối phương vừa sợ vừa nể phục, không bao giờ có tư tưởng ngoại tình nữa. Chị em phụ nữ nên học hỏi những cách ghen này để tự giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Phải mắt thấy tai nghe thì mới tin

Những chuyện bạn nghe kể lại chưa chắc đã đúng sự thật. Trong cuộc sống này, có vô số người rảnh rỗi, chuyên đi dựng chuyện phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Vì vậy, khi bạn nghe những câu đại loại như “Tôi thấy chồng bà đi với người phụ nữ nào đó, cả hai có vẻ thân mật lắm”, bạn nên bình tĩnh và sáng suốt tìm hiểu mọi thứ. Không phải lúc nào lời từ miệng người khác cũng đúng hoàn toàn. Người ta có thể ganh tị với hạnh phúc của bạn nên muốn đâm chọt. Phụ nữ nên nhớ những gì mắt thấy, tai nghe mới đúng, đừng dại khờ tin lời người khác. Hạnh phúc của mình chỉ mình mới giữ và cứu vãn được mà thôi.

Chỉ buộc tội khi có đủ bằng chứng trong tay

Khi có đủ bằng chứng ngoại tình của chồng trong tay, khi đó bạn hãy cho anh ấy biết. Bởi đàn ông không bao giờ tự nhận lỗi. Họ sẽ chối bay chối biến khi bạn cố gắng buộc tội anh ấy. Đàn ông sẽ không nhận mình có nhân tình bên ngoài và sẽ đổ hết mọi thứ cho sự tưởng tượng của bạn.

Họ sẽ bác bỏ những suy luận của bạn để cố gắng chứng minh bản thân vô tội. Phụ nữ thông minh nên nhớ đừng “bứt dây động rừng”, làm lớn chuyện chỉ khiến mọi thứ càng tệ hại hơn, thậm chí còn khiến cho mối quan hệ càng sớm đổ vỡ. Khi phát hiện chồng ngoại tình, bạn hãy bình tĩnh thu thập đầy đủ bằng chứng, hình ảnh chồng dan díu với người khác để anh ấy không còn chối cãi được nữa.

Cách ghen khôn ngoan chị em phụ nữ nên học hỏi - Ảnh minh họa: Internet

Đừng cố tìm cách đánh ghen, hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt

Chuyện gì xảy ra cũng có nguyên nhân của nó. Bạn hãy tự nhìn lại bản thân có điểm nào làm anh ấy không hài lòng và chán nản hay không? Khi đã biết được những khuyết điểm của mình, bạn hãy cố gắng khắc phục, đừng bao giờ để chuyện đó lặp lại lần nữa. Phụ nữ dại sẽ làm ầm mọi chuyện và kéo hội chị em đi đánh ghen. Khi đó, người xấu hổ, nhục nhã ê chề chỉ là bạn mà thôi. Thay vì tìm cách trả thù chồng, bạn hãy cố gắng chăm sóc bản thân, tự làm đẹp cho mình, dành thời gian đi spa thư giãn và hưởng thụ cuộc sống.

Có thể tha thứ hoặc không, nưng một khi đã tha thứ thì hãy tin tưởng

Khi chồng ngoại tình, bạn có quyền lựa chọn tha thứ hoặc không nhưng một khi đã tha thứ thì hãy tin tưởng, đừng chì chiết, mắng nhiếc chồng. Phụ nữ phải rộng lượng tha thứ, đừng đặt cái tôi của mình quá cao mà làm tan vỡ một mối quan hệ. Hãy cho anh ấy một cơ hội để quay về, điều đó sẽ khiến anh ấy trân trọng và sợ đánh mất bạn hơn. Còn nếu sau này, anh ấy có “ngựa quen đường cũ” thì hãy dứt khoát từ bỏ. Khi đó, anh ấy không còn xứng đáng với sự tha thứ và yêu thương của bạn nữa.

Biết nhu biết cương biết điểm dừng

Là phụ nữ đừng ghen tuông mù quáng, đánh mất giá trị của bản thân. Khi phát hiện chồng tòm tem của lạ, bạn đừng nói lời ly hôn ngay. Vì cuộc hôn nhân này không tự dưng mà có, nó được đúc kết từ tình yêu của cả hai người. Vì vậy, đừng vì một phút nông nổi mà làm dang dở một cuộc tình. Bên cạnh đó, đàn ông vốn rất sợ những người phụ nữ ghen tuông mù quáng, làm ầm mọi chuyện và làm mất thể diện của cả gia đình.

Tránh thể hiện thái độ tiêu cực, hãy giữ thể diện cho mình

Nhiều người thường hỏi đàn ông đã tệ bạc rồi còn đối xử nhã nhặn, tôn trọng làm gì? Tuy nhiên, những suy nghĩ đó là sai lầm. Dù gì anh ấy cũng là chồng của bạn, "xấu chàng thì hổ thiếp". Phụ nữ khôn ngoan luôn biết giữ thể diện cho chồng dù trong bất cứ trường hợp nào. Dù anh ấy có phạm tội tày đình, bạn cũng đừng bêu riếu tật xấu của chồng cho mọi người biết.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP