Cuộc sống

Vợ chồng sẽ không bao giờ nói hai từ ly dị nếu thuộc lòng ‘câu thần chú’ này

Trong hôn nhân, cặp vợ chồng nào cũng gặp phải những mâu thuẫn xung đột. Thế nhưng chỉ cần bạn nắm chắc những điều này, mối quan hệ của bạn sẽ không bao giờ tan vỡ.

Tình yêu và hôn nhân có nhiều giai đoạn khác nhau, mối quan hệ không phải lúc nào cũng duy trì ở trạng thái tốt nhất. Muốn tình cảm của cả hai ngày càng thăng hoa và bền chặt, đối phương không bao giờ nói hai từ ly dị, bạn cần nắm vững những điều này.

Nếu muốn từ bỏ hãy nhớ lý do mình bắt đầu

Tìm được nhau trên cõi đời này là do chữ duyên. Khi gặp khó khăn hay mâu thuẫn quá lớn, bạn hãy bình tĩnh nghĩ lại những điều đã xảy ra, lý do tại sao bạn lại bắt đầu mối quan hệ này. Và điều quan trọng nhất là xác định lại vị trí của người đó trong lòng bạn.

Bởi những lúc nóng giận, con người ta thường đưa ra những quyết định sai lầm. Không phải ai cũng đủ tỉnh táo để điều hòa những căng thẳng và bực dọc trong người. Vì vậy, đừng giận quá mà mất khôn, bạn nên suy xét kỹ càng mối quan hệ của mình. Khi đó bạn sẽ đủ sáng suốt để quyết định mọi việc bằng lý trí chứ không phải phán xét bằng con tim. Đừng vội nói hai từ “ly hôn” mà làm dang dở một mối quan hệ vốn dĩ sẽ tốt đẹp.

“Nghỉ giữa giờ”

Im lặng có thể giết chết và cứu sống một mối quan hệ. Khi mâu thuẫn của cả hai lên đến cao trào, bạn hãy im lặng thay vì cứ đôi co, càm ràm mãi một vấn đề. Bởi im lặng sẽ giảm bớt sự căng thẳng cũng như những áp lực cho cả hai. Tuy nhiên, khi yêu, bạn cũng cần dành thời gian nói chuyện thẳng thắn với đối phương để hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Bạn nên nhớ một điều là phải đúng thời điểm cuộc đối thoại mới có kết thúc tốt đẹp. Nếu trong lúc dầu sôi lửa bỏng, cuộc xung đột đang đến đỉnh điểm mà bạn cứ muốn nói chuyện để giải quyết rõ ràng những vấn đề, chắc chắn sẽ khiến bạn đời vô cùng khó chịu.

Làm mới mối quan hệ

Bạn đừng nghĩ đã là vợ chồng rồi thì không cần dành cho nhau những hành động ngọt ngào và lời quan tâm chân thành. Trong hôn nhân, bạn phải cùng người bạn đời của mình vun vén, thêm thắt gia vị để mối quan hệ ngày càng mặn nồng và khắng khít hơn. Bởi chẳng ai có thể sống với một người tẻ nhạt, đến dịp lễ cũng không dành cho nhau những buổi hẹn hò lãng mạn. Hãy dành cho nhau những chuyến đi chơi xa, hay một bữa tiệc lãng mạn dưới ánh nến để ôn lại những kỷ niệm thời còn yêu nhau hoặc vẽ ra những kế hoạch cho tương lai.

Vợ chồng nên nắm chắc những điều này để cuộc hôn nhân luôn hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Thống nhất quan điểm

Khi xảy ra mâu thuẫn, bạn đừng cố gắng dành hết phần thắng và thuyết phục người khác phải làm theo những ý kiến của mình. Ai cũng có quan điểm riêng của mình, điều quan trọng nhất là bạn phải thống nhất được những ý kiến của mỗi người để càng hiểu nhau hơn. Trong hôn nhân, mỗi người phải thay đổi mỗi ngày để cùng nhau phát triển hơn. Chẳng hạn việc bạn hay đi cà phê với người khác giới khiến anh ấy/cô ấy không thích thì bạn nên thay đổi thói quen đó. Khi sống chung một nhà, bạn phải thống nhất quan điểm với nhau để mối quan hệ càng bền chặt hơn.

Đối thoại

Trong hôn nhân, việc đối thoại là yếu tố quan trọng để cả hai hiểu và thông cảm cho nhau hơn. Những lúc cần nói hết những ấm ức và khúc mắc trong lòng, bạn đừng im lặng. Hãy thẳng thắn bàn luận về những vấn đề để cả hai biết được ưu, khuyết và cùng nhau thay đổi. Mâu thuẫn không được giải quyết sớm sẽ dẫn đến những vấn đề rắc rối sau đó. Cuộc đời này, không ai sinh ra là dành cho nhau và cũng không ai hiểu nhau tuyệt đối. Chỉ khi chúng ta đối thoại thì mối quan hệ mới cởi mở và thoải mái hơn. Bạn đừng ngây thơ trông chờ đối phương hiểu bạn. Không ai hiểu nổi một người cứ cố tình giấu giếm mọi chuyện trong lòng đâu.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP