Pháp luật

Nhóm giết người, đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương chuẩn bị hầu tòa

Dự kiến ngày mai (1/12), TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể theo đơn kháng cáo kêu oan của các bị cáo.

Thông tin trên VietNamnet, dự kiến ngày mai (1/12), TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể theo đơn kháng cáo kêu oan của các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi ngụ tại TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ tại Kiên Giang).

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: VietNamnet


Trước đó, tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Hà án tử hình về tội Giết người; bị cáo Hoa 13 năm tù về tội Giết người và Không tố giác tội phạm; Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) 22 năm tù và Huyên 19 năm tù cùng về tội Giết người và Che giấu tội phạm.

Ngày 15/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm lần 1. Tuy nhiên, ngay khi phiên tòa vừa diễn ra, do sức khỏe bị cáo Phạm Thị Thiên Hà bất ngờ diễn biến xấu do mất huyết áp, tim đập nhanh nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa.

Trả lời báo chí, luật sư Nguyễn Xuân Chiến (người bào chữa cho bị cáo Phạm Thị Thiên Hà) cho biết, bị cáo Hà có vấn đề về huyết áp từ trước nên khi nghe tin bố mình đã mất từ bạn tù Hà bị sốc, không đủ sức khỏe để tiếp tục phiên tòa.

VTC News dẫn thông tin về bản án sơ thẩm cho hay, 4 bị cáo Hà, Thảo, Huyên, Hoa cùng 2 nạn nhân là một nhóm tu luyện giáo phái chưa được công nhận ở Khánh Hòa và TP.HCM.

Trong đó, Hà là trưởng nhóm và tự tìm hiểu tài liệu tôn giáo để đề ra phương pháp tu luyện phản khoa học, khổ hạnh như: giai đoạn "tẩy tịnh" (hút thuốc, uống rượu, dùng tay tát vào mặt, cắt đứt liên lạc với người thân), giai đoạn "tịnh cốc" (nhịn ăn, nhịn uống trong 14 ngày).

Trong quá trình tu luyện, nhóm này liên tục đổi địa điểm để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Địa điểm cuối cùng nhóm này thuê ở để tu luyện là căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Cuối tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), thuê phòng trong một khu villa để tu luyện bằng hình thức nhịn ăn (tịnh cốc).

Đến ngày 20/1/2019, do không thể chịu đựng được việc “tịnh cốc” nên ông Linh tìm cách bỏ trốn khỏi nhóm nhưng bị nhóm của Hà bắt giữ đánh đập tử vong, sau đó đưa thi thể vào phòng bật điều hòa nhiệt độ để tránh bị phân hủy.

Sau đó, cả nhóm của Hà mang xác Linh về căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa rồi quấn băng keo, bỏ vào thùng phuy nhựa và đổ bê tông, phi tang.

Cũng tại căn nhà này, Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách giết chết Thành khi thấy nạn nhân có nhiều biểu hiện bất thường.

Đến ngày 15/3/2019, Hà siết cổ và chích điện Thành tử vong rồi đưa thi thể nạn nhân vào thùng phuy nhựa đổ bê tông, phi tang.

Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News


Sau khi phi tang các nạn nhân, nhóm của Hà để hai thùng bê tông trong phòng, đóng cửa rồi cùng nhau rời khỏi nhà đến thuê một khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Minh Vương đến dọn nhà theo thỏa thuận với khách thuê thì phát hiện 2 thùng nhựa bê tông chứa thi thể bên trong nên báo công an.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP