Giáo dục

Nhiều địa phương tuyển dụng giáo viên mầm non bằng xét tuyển

Chỉ tiêu tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm học 2021 - 2022 của Đà Nẵng là 856 GV. Trong đó, GV mầm non 177 chỉ tiêu, Tiểu học: 495, THCS: 136 và THPT 48 chỉ tiêu.

Nhiều trường mầm non ở Đà Nẵng thiếu trầm trọng GV đứng lớp nếu so với định mức số trẻ/GV


Bà Lê Thị Bích Thuận - Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: "Sau khi rà soát mạng lưới trường lớp năm học 2021-2022, số lượng GV nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển đơn vị công tác, Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện đã xây dựng kế hoạch tuyển dụng giáo viên các cấp học với tổng số 856 giáo viên. Cụ thể, ở bậc mầm non tuyển dụng 177 chỉ tiêu, tiểu học: 495, THCS: 136 và THPT 48 chỉ tiêu.

Các đơn vị đã được Sở Nội vụ phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng và đã thông báo tuyển dụng. Như Sở GD&ĐT có thông báo tuyển dụng từ ngày 1/6, dự kiến phân bổ giáo viên mới về trường vào đầu tháng 9/2021. Tuy nhiên, công tác tuyển dụng phải hoãn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, một số địa phương đã tổ chức tuyển dụng GV mầm non bằng hình thức xét tuyển. UBND quận Liên Chiểu đã thông báo tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển giáo viên mầm non, thi tuyển giáo viên phổ thông từ ngày 24/7.

UBND quận Sơn Trà đã thông báo tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển giáo viên mầm non từ ngày 22/7, thi tuyển giáo viên phổ thông từ ngày 30/7. UBND quận Thanh Khê đã thông báo tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển giáo viên mầm non từ ngày 19/7. UBND quận Ngũ Hành Sơn đã thông báo tuyển dụng bằng hình thức xét tuyển giáo viên mầm non từ ngày 6/7.

Các quận, huyện đang trình Sở Nội vụ phê duyệt kế hoạch tuyển dụng giáo viên phổ thông gồm: Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Hòa Vang, Cẩm Lệ; Hải Châu, Cẩm Lệ (giáo viên mầm non và phổ thông).

Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng thông tin: "Do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên Sở GD&ĐT và UBND các quận, huyện sẽ không thể hoàn thành việc tuyển dụng và phân bổ giáo viên về các cơ sở giáo dục công lập vào đầu tháng 9. Dự kiến, nếu UBND thành phố cho phép tiếp tục triển khai việc tuyển dụng vào nửa cuối tháng 8, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, thì trong tháng 11, giáo viên tuyển mới sẽ về nhận công tác tại các cơ sở giáo dục".

Để đảm bảo có đủ đội ngũ giáo viên vào đầu năm học khi khai giảng đúng vào ngày 5/9, Sở GDĐT và UBND các quận, huyện sẽ tạm thời hợp đồng ngắn hạn số giáo viên đã hợp đồng trong năm học 2020-2021, hợp đồng mới trong chỉ tiêu số lượng người làm việc được giao hoặc bố trí tăng giờ dạy giáo viên để đảm bảo tổ chức đầy đủ các hoạt động giáo dục theo quy định cho đến khi hoàn thành việc tuyển dụng giáo viên.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP