Tin địa phương

Người từ Đà Nẵng về Quảng Nam phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, điều kiện để người từ các tỉnh, thành ra vào các chốt kiểm soát tỉnh Quảng Nam bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, hiện nay đối với người từ các tỉnh, thành phố đến tỉnh Quảng Nam phải cung cấp các giấy tờ cần thiết hoặc mã QR trên ứng dụng PC-COVID để chứng minh đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng (nếu có); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ; thực hiện khai báo y tế theo quy định.

Ngoài ra, người về từ các tỉnh, thành phải có xác nhận về tình trạng vùng dịch tại nơi lưu trú của cấp có thẩm quyền (UBND cấp xã hoặc cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ này). Riêng người từ thành phố Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Nam không cần xác nhận tình trạng vùng dịch, nhưng bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Người từ Đà Nẵng về Quảng Nam phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2


Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam cũng nhấn mạnh, đối với người từ tỉnh Quảng Nam đi đến các tỉnh, thành phố tự chủ động, tìm hiểu, liên hệ chính quyền địa phương nơi đến để được cho phép đi đến địa phương đó, nhất là hình thức áp dụng cách ly, nơi cách ly, theo dõi sức khỏe của nơi đến và các thủ tục liên quan. Trường hợp có nhu cầu xác nhận tình trạng vùng dịch nơi lưu trú trên địa bàn, đề nghị tổ chức, cá nhân liên hệ với UBND cấp xã nơi lưu trú để làm thủ tục xác nhận theo quy định.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay các chốt kiểm soát trên địa bàn đang kiểm soát chặt người ra vào địa bàn tỉnh để phòng chống dịch bệnh: “Riêng người từ Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam có sự thông thoáng hơn. Không cần xác nhận các vùng, nghĩa là vùng xanh, vùng vàng, vùng cam cũng đều vào Quảng Nam được hết. Nhưng điều kiện tiên quyết và bắt buộc là phải có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 theo quy định”./.

Tác giả: Long Phi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP