Thế giới

Người phụ nữ 37 tuổi lấy ông lão 77 vì được hứa cho nhà

Người vợ Trung Quốc kể rằng ông chồng hơn mình 30 tuổi coi chị như con gái và chị cũng không hề yêu ông.

Chị Ma, 37 tuổi ở tỉnh Quảng Đông, có 2 con và đã ly hôn chồng hồi tháng một năm nay. Chị mới kết hôn với ông Yang Agong vào ngày 17/8 và bị hai người con chồng hỏi xoáy: "Cô gần gũi cha tôi chỉ vì tiền phải không". Chị thẳng thắn trả lời: "Trên đời này làm gì có thứ tình yêu vô điều kiện". Chị thừa nhận: "Tôi không yêu mà chỉ coi ông ấy như một người cha".

Chị Ma chăm sóc chồng tận tình nhưng bị các con ông coi như kẻ thù vì nghi ngờ động cơ kết hôn. Ảnh: Chinatimes.

Chị Ma kể, sau khi ly hôn, chị nhận công việc chăm sóc ông Yang để có thêm thu nhập. Sau một thời gian, chị trở thành người bạn chia sẻ cuộc sống và được ông Yang ngỏ lời cưới. "Ông coi tôi như con gái. Tôi cảm thấy mình nên chăm sóc cho ông. Chồng nói sẽ cho tôi căn nhà sau khi ông ấy qua đời", chị kể.

Ông Yang có 2 con trai giàu có nhưng sống rất cô đơn. Suốt 20 năm, ông sống một mình trong căn nhà có 2 phòng ngủ và một phòng khách lớn, không có ai để trò chuyện. Sức khỏe ngày càng yếu, ông phải thuê người trông nom. Ông Yang kể, từ khi được chị Ma chăm sóc, tâm trạng ông khá hơn nhiều. "Nếu cô ấy sẵn sàng ở bên tôi tới cuối đời, tôi sẽ dành cho cô ấy thứ xứng đáng", ông nói.

Ông Yang và chị Ma lấy giấy đăng ký kết hôn hôm 17/8. Ảnh: Chinatimes.

Kể với Chinatimes về việc chăm sóc chồng, chị Ma nói, mỗi sáng, chị sẽ giúp ông vệ sinh cá nhân, sau đó lau người, rồi đưa ông đi dạo sau khi ăn sáng. "Tôi sẽ cố gắng thuyết phục ông ấy đi bộ 5.000 - 6.000 bước mỗi ngày, thỉnh thoảng đi xa hơn, được 10.000 bước", chị kể.

Dù Ma tận tình chăm lo cho chồng như vậy, những người thân của ông vẫn nghi ngờ động cơ của chị. Hai con trai ông coi chị như kẻ thù. "Nhiều khi tôi thấy khó xử và nghĩ tới việc bỏ đi nhưng ông ấy thật tội nghiệp nếu tôi không còn ở đây", chị bày tỏ.

Ngược lại, ông Yang rất lạc quan: "Tôi đã có thứ mình cần. Đúng là trên đời này chẳng có tình yêu vô điều kiện và chẳng ai ghét vô cớ. Cái gì cũng có mục đích. Tôi hoàn toàn chấp nhận và thấy điều nhận được đáng với thứ mình bỏ ra".

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP