Tin địa phương

Người dân và du khách hào hứng cổ vũ đua thuyền trên sông Hàn

Sau 6 năm không tổ chức được do dịch bệnh Covid-19, sáng nay (2/9), đúng dịp kỷ niệm Quốc khánh, hàng vạn người dân và du khách hào hứng cổ vũ cho Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng. Giải do Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Từ sáng sớm, ông Lê Văn Đức, 65 tuổi, ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cùng bà còn hàng xóm rủ nhau ra thành phố Đà Nẵng xem đua thuyền trên sông Hàn. Ông Đức nói, dù trời nắng nhưng bà con rất hào hứng đứng xem, cổ vũ các đội đua: “Ngày 2/9, nghe thành phố Đà Nẵng tổ chức giải đua, mọi người rất mong muốn, từ đó mọi người bỏ thời gian từ trong quê ra đây xem. Bản thân tôi mong muốn rằng, thành phố Đà Nẵng cứ thường lệ tổ chức giải đua thuyền như đây rất tốt cho người dân xem".

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các nhà tài trợ Giải.

Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng – Cúp VTV8 năm 2023 đánh dấu sự trở lại sau 6 năm bị gián đoạn. Giải có 450 vận động viên của 23 thuyền Nam và Nữ ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam tham dự. Các vận động viên thi đấu 2 nội dung là đua 7.500 mét thuyền Nam và 4.500 mét thuyền Nữ. Đặc biệt, giải đua lần này sử dụng thuyền gỗ truyền thống, vốn quen thuộc với đời sống của ngư dân vùng Duyên hải Trung bộ nên được đông đảo các đội đua ủng hộ.

Anh Đoàn Khánh Linh, thành viên đội đua thuyền của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết: “Anh em giờ rất háo hức với giải đua này, tập luyện rất nhiều và ăn uống rất chuẩn mực, nghỉ ngơi đàng hoàng. Giải này chơi rất vui, rất phấn khích, giải lớn nữa. Chúng tôi cũng có thi đấu những chỗ khác nhưng ít, không được vui như ở đây".


Giải Đua thuyền truyền thống thành phố Đà Nẵng mở rộng – Cúp VTV8 năm 2023 góp phần giữ gìn nét đẹp của thể thao truyền thống. Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng cho biết: Sau 6 năm gián đoạn, giải đua mới trở lại nên số đội dự thi và vận động viên tham dự đông hơn các lần trước.

“Điểm nhấn đặc biệt của năm nay chúng tôi đua bằng thuyền truyền thống của người dân đóng. Đấy là điểm nhấn lớn nhất và thứ 2 là số lượng vận động viên rất đông. Từ xưa đến nay, trên sông Hàn chưa bao giờ lên tới 14 đội thuyền Nam, đây là số lượng đông nhất. Không khí vô cùng sôi động và mang lại cảm xúc rất tuyệt vời, đặc biệt trong dịp lễ Quốc khánh 2/9" - ông Nguyễn Trọng Thao chia sẻ.

Tác giả: Thành Long

nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: đua thuyền , sông hàn , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP