Tin địa phương

Người dân Đà Nẵng 'lơ' đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Dù tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, Bộ Y tế cũng đồng thời khuyến cáo người dân thực hiện tốt các yêu cầu phòng dịch nơi công cộng, tuy nhiên, tại nhiều các công viên, bãi biển, chợ... ở Đà Nẵng, nhiều người dân vẫn "lơ" khẩu trang.

Ghi nhận chiều 26/4, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), rất đông người dân và du khách tập trung ở đây để hóng mát và vui chơi, tuy nhiên, nhiều người "lơ" đeo khẩu trang, vô tư ngồi trò chuyện ở dãy ghế đá dọc bờ biển. Ảnh: Giang Thanh

Người dân cũng vô tư đi bộ, tập thể dục, vui chơi ở dọc bờ biển mà "quên" đeo khẩu trang.


Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã khuyến cáo người dân và du khách đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các địa điểm du lịch... để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, nhất là vào thời điểm du lịch nội địa đang nhộn nhịp trở lại.


Tại khu vực vỉa hè đường Bạch Đằng (quận Hải Châu), cứ chiều tối, rất đông người dân sẽ tập trung ở khu vực này để tập thể dục, vui chơi...


Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang y tế thì "người có, người không". Nhiều người vẫn vô tư không đeo khẩu trang, tụ tập thành từng nhóm lớn để trò chuyện, đánh cờ...


Một số người dân đeo khẩu trang theo kiểu "đối phó" khi không đảm bảo các nguyên tắc an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ghi nhận ở khu vực Chợ Cồn, đa phần người dân và tiểu thương "bỏ quên" khẩu trang y tế, vô tư trò chuyện, trao đổi, mua bán.

Người dân không đeo khẩu trang thoải mái ra vào chợ để mua sắm, mặc các yêu cầu về phòng chống dịch ở nơi công cộng.

Dọc các tuyến phố lớn như Nguyễn Văn Linh, Lê Duẩn, Hùng Vương, Trần Phú, Bạch Đằng... dễ dàng bắt gặp những người dân chủ quan khi không đeo khẩu trang khi ra đường khác hẳn vài tháng trước khi đợt dịch thứ 3 bùng phát.


Trong chiều 26/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 TP Đà Nẵng đã tổ chức họp trực tuyến nhằm thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch để triển khai các biện pháp "siết" các quy định về phòng chống dịch ở những địa điểm công cộng, nhất là khi lượng lớn khách du lịch nội địa sẽ đổ về Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Tác giả: Giang Thanh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP