Thế giới

Nghi phạm đứng sau vụ xả súng 22 người chết ở Mỹ là ai?

Theo sở cảnh sát Lewiston, nghi phạm đứng sau vụ xả súng là 22 người thiệt mạng ở Mỹ là một quân nhân dự bị và có tiền sử bệnh tâm thần.

New York Post dẫn thông báo của sở cảnh sát Lewiston cho biết, nghi phạm hàng đầu trong vụ xả súng ở bang bang Maine làm ít nhất 22 người thiệt mạng là Robert Card (40 tuổi) và hiện vẫn đang lẩn trốn.

Sở cảnh sát Lewitson cũng công bố ảnh chân dung của Card, là người đàn ông có râu, trên tay cầm một khẩu súng trường bán tự động. Một số nguồn tin cho hay Card mang theo khoảng 1.000 viên đạn khi tiến hành vụ xả súng.

Chân dung nghi phạm Robert Card trong vụ xả súng tại thành phố Lewiston vào tối 25/10. (Ảnh: New York Post)

Theo mô tả của cảnh sát Lewiston, Card được huấn luyện sử dụng bài bản có xu hướng bạo lực và được vũ trang. Trước đó nghi phạm này từng trải qua hai tuần điều trị tâm thần vào mùa hè năm 2023.

Còn theo nguồn tin của New York Post, Robert Card là quân nhân dự bị thuộc quân đội Mỹ ở bang Maine cùng như xác nhận hồ sơ bệnh nhân tâm thần của nghi phạm này.

Nguồn tin của New York Post nói thêm rằng trước khi xảy ra vụ xả súng, Card đe dọa việc tấn công cơ sở đào tạo quân sự ở thành phố Saco, bang Maine

Theo hồ sơ của cảnh sát địa phương, Robert Card học chuyên ngành kỹ thuật tại Đại học Maine từ năm 2001 đến năm 2004, tuy nhiên không rõ nghi phạm này có tốt nghiệp hay không.

Chiếc xe SUV Subaru Outback màu trắng được Robert Card sử dụng để bỏ trốn.

Sau loạt vụ xả súng, nghi can bỏ trốn trên một chiếc xe SUV Subaru Outback. Chiếc xe đã được tìm thấy ở thành phố Lisbon, cách Lewiston gần 13km về phía đông nam.

Người dân Lisbon đã được yêu cầu trú ẩn tại chỗ, trong lúc chiến dịch truy lùng của cảnh sát diễn ra xuyên đêm.

Ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 60 người bị thương trong các vụ xả súng tối 25/10 (giờ địa phương) tại nhà hàng Schemengees và sân bowling Sparetime Recreation ở thành phố Lewitson. Sân chơi bowling nằm cách nhà hàng khoảng 6,5 km về phía bắc.

Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất ở Mỹ từ tháng 8/2019, khi một tay súng nhắm vào những người mua sắm tại El Paso Walmart bằng súng trường AK-47, giết chết 23 người.

Tác giả: TRÀ KHÁNH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP