Tin địa phương

Nghi lây nhiễm chéo tại 1 khách sạn thực hiện cách ly tập trung ở Đà Nẵng

Từ 13 giờ chiều qua đến 18 giờ chiều nay (13/7), Đà Nẵng ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong khi nghi ngờ xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo tại 1 khách sạn thực hiện cách ly tập trung.

Trong số các ca mắc mới, 2 ca ngoài cộng đồng vừa phát hiện chiều tối nay là 1 phụ nữ làm nghề cắt tóc, gội đầu tại nhà và một nhân viên dầu khí. Riêng nhân viên Chi cục thuế đã được cách ly.

Người phụ nữ làm nghề cắt tóc này thường xuyên đi chợ Nguyễn Phước Nguyên nên chiều tối nay, quận Thanh Khê truy vết, điều tra những người từng đến chợ này để khoanh vùng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp từng đến chợ.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đề nghị phong tỏa truy vết các trường hợp liên quan.

Đáng chú ý có 1 nhân viên dầu khí lưu trú tại khách sạn Seven Sea đã 21 ngày. Do không có chỗ lưu trú nên anh này đến khách sạn Dầu Khí trên đường Quang Trung, quận Hải Châu để ở thêm 7 ngày. Trước giờ chuẩn bị lên tàu ra giàn khoan dầu khí trên biển thì anh này xét nghiệm tầm soát lại phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Khánh sạn Seven Sea là khách sạn vừa phát hiện 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 do cùng chuyến bay với N.T.D ở thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội rồi bay ngược vào Đà Nẵng để tránh cách ly. Các sở, ngành thành phố Đà Nẵng đề nghị UBND quận Sơn Trà kiểm tra rà soát lại quy trình cách ly tại khách sạn Seven Sea.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết: “Khách sạn Seven Sea này là khách sạn có 4 trường hợp dương tính từ thành phố Hồ Chí Minh ra. Ngành Y tế phối hợp với khách sạn trích xuất camera xem nhân viên dầu khí này có tiếp xúc với 4 người đó hay không. Thứ hai là cần phải rà soát kiểm tra lại tình hình cách ly tại các khách sạn. Đặc biệt, trường hợp khách sạn Seven Sea có các trường hợp dương tính lại sau nhiều lần xét nghiệm. Vì thế, cần phải xem xét lại vấn đề cách ly tại khách sạn này”.

Đà Nẵng nhận định, chủng mới virus lần này rất nhanh bùng phát, chỉ từ 2 đến 3 ngày người nhiễm đã phát bệnh. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thống nhất rút ngắn thời gian xét nghiệm tầm soát giữa 2 kỳ. Đối với các trường hợp F1, trước đây cứ 7 ngày xét nghiệm 1 lần, nay nên 3 ngày xét nghiệm 1 lần./.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: truy vết , phong tỏa , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP