Trong nước

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh tăng cường

Theo dự báo, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tràn về miền Bắc nước ta vào giữa tuần, Trung Bộ có mưa trên diện rộng.

Theo đó, vào khoảng giữa tuần, từ ngày 29-30/11, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tràn về miền Bắc nước ta. Sau đó, miền Trung và Nam Bộ mưa trở lại.

Theo bản tin dự báo thời tiết điểm 10 ngày (26/10-6/12) khu vực TP.HCM của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định, áp cao lạnh lục địa được tăng cường thêm vào ngày 29-30/11.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Bộ hoạt động ổn định, sau lấn tây trở lại từ ngày 2/12. Nhiễu động gió Đông trên cao tác động đến khu vực Nam Bộ từ 2-6/12.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới (hình ảnh mang tính chất minh hoạ).

Do đó, trong tuần này thời tiết khu vực TP.HCM và Nam Bộ ít mưa, nắng nhiều. Khoảng từ 2-6/12, mưa xuất hiện nhiều hơn, chủ yếu về chiều tối, trong cơn giông còn kèm theo gió giật mạnh, sấm sét có thể gây nguy hiểm cho người dân.

Dự báo từ chiều tối nay đến hết ngày mai (27/11), tại tỉnh Thừa Thiên Huế còn có mưa vừa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 70mm. Từ 28/11, mưa giảm nhanh và kết thúc đợt mưa này.

Nhận định thời tiết các khu vực từ đêm 28 đến 6/12, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cũng cho biết, từ 30/11- 5/12, Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: miền bắc , Không khí lạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP