MG7. Ảnh: MG. |
Ngày 28/8, MG Việt Nam ra mắt mẫu xe mới mang tên MG7. Xe được định vị ở phân khúc sedan cỡ D, nhằm cạnh trạnh với Toyota Camry, Mazda6 hay gần đây là Seal, mẫu sedan thuần điện mới từ BYD.
Nhìn từ bên ngoài, mẫu sedan cỡ D này gây ấn tượng với dáng flastback, phần đầu xe được cắt xẻ táo bạo, tạo cảm giác hầm hố và thể thao. Cụm đèn pha kiểu tam giác sắc cạnh được đặt nép bên nắp ca pô, ngay bên dưới là lưới tản nhiệt cỡ lớn kèm cặp hốc thông gió 2 bên yếm.
Đuôi xe nổi bật với cánh lướt gió bán tự động có thể điều chỉnh nâng lên, hạ xuống thông qua nút bấm trong khoang cabin. Cánh gió này được nối liền vào phần tay mở cốp, ngay bên dưới là cụm đèn hậu được nối với nhau bằng dải LED chạy ngang phần đuôi.
|
Tương tự nhiều mẫu ôtô Trung Quốc khác, nội thất MG7 cũng được bao phủ bởi công nghệ và các chi tiết thiết kế cầu kỳ. Ngay ở bệ trung tâm, cần số được thiết kế dạng chuyên cơ cùng hàng loạt phím chức năng. Một số trang bị nổi bật bao gồm vòm kính đóng mở Topload, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí nối liền với đồng hồ LCD, hệ thống âm thanh 19 loa...
MG7 được mở bán tại Việt Nam với 3 phiên bản và 2 tùy chọn động cơ bao gồm 1.5L tăng áp và 2.0L tăng áp. Phiên bản 1.5L tăng áp sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, sản sinh công suất 183 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm.
Bản 2.0L tăng áp được trang bị cùng hộp số tự động 9 cấp, cho công suất 254 mã lực, mô men xoắn cực đại 505 Nm. Cả 2 đều được đi kèm hệ dẫn động cầu trước, tuy nhiên ở bản 2.0L tăng áp sẽ có thêm vi sai điện tử chống trượt.
|
Một số công nghệ an toàn được trang bị trên MG7 có thể kể đến như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ lái thông minh Navigation Guided Pilot, hỗ trợ chuyển làn đường và đỗ xe điều khiển từ xa, 6 túi khí.
MG7 được bán với 3 phiên bản, dao động từ 738 triệu đến 1,018 tỷ đồng. Một số đối trọng của mẫu xe này trong phân khúc sedan cỡ D bao gồm Toyota Camry (1,22-1,49 tỷ), Mazda6 (744-874 triệu) hay BYD Seal (1,119-1,359 tỷ đồng). Nhìn chung so với công nghệ và thiết kế, mức giá này là không quá cao. Tuy nhiên ở thời điểm mà xu hướng sedan đã dần thoái trào, MG7 sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh tại thị trường Việt.
Tác giả: Đan Thanh
Nguồn tin: lifestyle.znews.vn