Số hóa

Mẫu iPhone 15 nào cung cấp thời lượng pin tốt nhất?

Một YouTuber đã tiến hành cuộc thử nghiệm để đánh giá thời lượng pin các thành viên iPhone 15 series để xem đâu là mẫu cung cấp con số tốt nhất.

Trước sự ngạc nhiên của mọi người, không phải mẫu đắt tiền nhất mới cho thời lượng sử dụng bền nhất và khác biệt với tuyên bố của Apple, nơi công ty công bố iPhone 15 Pro Max là model đắt nhất trong dòng sản phẩm có thời lượng pin dài nhất.

Trên trang web của mình, Apple tuyên bố rằng iPhone 15 Pro Max có thể truyền phát video trong 29 giờ chỉ với một lần sạc. iPhone 15 Pro có pin nhỏ hơn cho thời lượng sử dụng không quá 23 giờ. Đối với các mẫu giá rẻ hơn là iPhone 15 Plus có thời lượng sử dụng 26 giờ, còn iPhone 15 là 20 giờ.

Nhưng một thử nghiệm được thực hiện bởi Mrwhosetheboss - một YouTuber chuyên nghiệp - lại cho con số mâu thuẫn với khẳng định của Apple. Theo đánh giá, iPhone 15 Plus mới là chiếc điện thoại mang lại khả năng pin tốt nhất. Mẫu smartphone này thậm chí còn tự khẳng định mình là chiếc iPhone bền nhất khi vượt qua iPhone 13 Pro Max - vốn là ông vua về độ bền cho đến nay, trong khi các mẫu iPhone 14 cũng không thể làm tốt hơn.

Các mẫu iPhone được mang ra "test" thời lượng pin

Để đo lường khả năng cung cấp pin tối đa của iPhone, YouTuber này đã mô phỏng hoạt động sử dụng thực tế hàng ngày bằng cách khởi động nhiều mục đích sử dụng khác nhau. iPhone 15 Plus đã truy cập một số mạng xã hội, khởi chạy một số trò chơi và hiển thị video. Người quay phim đã đặt tổng cộng 7 chiếc iPhone, bao gồm cả 4 chiếc iPhone 15, cạnh nhau như một phần của thử nghiệm.

iPhone 15 Plus có thể hoạt động trong 13 giờ 19 phút cho một lần sạc. Khả năng hoạt động ở mức độ cao này một phần nhờ vào việc tích hợp viên pin 4383 mAh. Hiệu quả sử dụng năng lượng của chip A16 Bionic và việc tích hợp phần mềm tối ưu pin của iOS 17 cũng góp phần tăng thời lượng pin sử dụng.

Ở vị trí thứ hai là iPhone 15 Pro Max. Mặc dù có pin thậm chí còn lớn hơn (4422 mAh), mẫu smartphone cao cấp này có thời lượng sử dụng ít hơn iPhone 15 Plus khoảng hơn một giờ, tức 11 giờ 41 phút. Tiếp theo là iPhone 13 Pro Max (11 giờ 19 phút) và iPhone 14 Pro Max (10 giờ 54 phút).

iPhone 15 Plus mới là mẫu iPhone có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay


Lưu ý rằng thời lượng pin của iPhone 15 Pro không quá 9 giờ 20 phút. Nó thậm chí còn bị đánh bại bởi iPhone 15 tiêu chuẩn - vốn có thời lượng pin đạt mức 9 giờ 57 phút - với nguyên nhân vì pin nhỏ hơn (3274 mAh so với 3349 mAh của iPhone 15). Về lý thuyết, iPhone 15 Pro sẽ được hưởng lợi từ khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn nhờ chip A17 Pro, nhưng trên thực tế chính màn hình ProMotion với khả năng tự động điều chỉnh tốc độ làm mới từ 60 Hz đến 120 Hz đã tạo nên sự khác biệt. Trên thực tế, chức năng này không có ở các mẫu tiêu chuẩn.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iPhone 15 , pin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP