Đẹp

Mặt nạ tự nhiên rất tốt nhưng dùng sai cách hiểm họa khó lường

Đừng nghĩ rằng, những loại mặt nạ tự nhiên sẽ vô hại cho làn da vì nếu không sử dụng đúng cách thì hậu quả cũng sẽ khôn lường.

Hiện nay, không ít bạn gái lựa chọn loại mặt nạ có thành phần từ thiên nhiên thay bằng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ cao su vẫn được bán trên thị trường.

Nguyên nhân ngày càng nhiều bạn gái lựa chọn loại mặt lạ tự nhiên là do các thành phần lành tính, không gây kích ứng da mà tác dụng lại không thua kém gì những loại mặt nạ đắt tiền khác. Tuy nhiên, việc sử dụng mặt nạ thiên nhiên như thế nào mới đúng cách thì không phải bạn gái nào cũng biết.

Trên thực tế, không ít các bạn gái đang mắc phải sai lầm khi sử dụng mặt nạ tự nhiên mà không hề hay biết. Những thói quen tưởng như vô hại không những làm mất đi tác dụng mà còn gây hậu quả nặng nề cho da.

Không cẩn thận trong việc lựa chọn nguyên liệu là sai lầm của nhiều bạn gái khiến việc đắp mặt nạ tự nhiên không hiệu quả.

Lựa chọn nguyên liệu tự nhiên không phù hợp với da

Nhiều bạn gái khá thờ ơ trong công đoạn lựa chọn nguyên liệu mà quên mất bản thân liệu có phù hợp với chúng hay không. Đặc biệt là những bạn gái có làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị dị ứng vì thế cần kiểm tra nguyên liệu trước khi sử dụng không phải là việc dư thừa.

Hãy kiểm tra bằng cách thoa nguyên liệu đã chế biến thành mặt nạ lên vùng da cổ hoặc da tay để xem chúng có phù hợp với da của mình hay không. Nếu thấy da có dấu hiệu mẩn đỏ nên ngưng sử dụng loại mặt nạ này ngay. Đối với những loại nguyên liệu chưa có tác dụng ngay, nếu đã nhỡ bôi lên da mặt thì một thời gian sau đó, da mặt có dấu hiệu nổi mụn li ti.

Đắp mặt nạ càng lâu càng tốt

Quan niệm của nhiều người chính là để mặt nạ càng lâu thì chất dinh dưỡng sẽ càng thấm sâu và tác dụng càng tốt. Tuy nhiên nếu cứ để mặt nạ ‘chễm chệ’ trên da càng lâu, đến mức mặt nạ bị khô rang, điều này có nghĩa là mặt nạ đang dần hút chất ẩm tự nhiên của da.

Hầu hết các sản phẩm mặt nạ tự nhiên, đặc biệt là những nguyên liệu được chế biến thành mặt nạ dạng bột, dạng nhuyễn, dạng đất sét, thời gian đắp mặt nạ luôn là yếu tố hàng đầu cần phải chú ý. Do đó, thời gian hợp lý mà bạn có thể đắp mặt nạ là từ 15-20 phút. Đối với những loại mặt nạ dạng đất sét, 15 phút là lượng thời gian thích hợp nhất để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da hiệu quả.

Dùng mặt nạ tự nhiên thay thế kem dưỡng

Nhiều bạn gái có quy trình chăm sóc da khá sơ sài. Phổ biến nhất chính là gộp chung các bước dưỡng da thành một, chính là đắp mặt nạ tự nhiên. Dẫu biết các sản phẩm mặt nạ tự nhiên hay mặt nạ nhà làm đều có một số công dụng như chống lão hóa, làm trắng da, dưỡng ẩm,… nhưng nếu chỉ dùng đắp mặt nạ không thì chưa đủ cần phải có cách chăm sóc da kỹ càng hơn bằng các loại kem dưỡng phù hợp.

Tác giả: Phương Thảo (t/h)

Nguồn tin: VietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP