Thể thao

Man Utd mất chuỗi thắng tại giải Ngoại Hạng Anh

Đội bóng thành Manchester nhận thất bại 0-1 trên sân của Newcastle.

Trước vòng 14 giải Ngoại Hạng Anh, Man Utd có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp tại giải trong nước. Tuy nhiên, chuỗi trận đó đã bị Newcastle chặn đứng.

Với tư cách chủ nhà, đội bóng áo sọc trắng đen nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ sử dụng lối chơi áp sát nhằm gây khó cho những đường lên bóng của Man Utd. Bên cạnh đó, HLV Eddie Howe chỉ đạo các học trò tấn công nhiều bên cánh phải, với sự góp mặt của Kieran Trippier.

Anh đã nhiều lần tạt bóng, hoặc phối hợp với Miguel Almiron trước khi đưa bóng vào vòng cấm Man Utd. Cơ hội đáng chú ý nhất là cú sút phạt dội xà của Trippier ở phút 39.

Newcastle chơi lấn lướt trước Man Utd. (Ảnh: Getty)

Cuối hiệp một, Newcastle tạo ra hai tình huống nguy hiểm nữa. Song, Harry Maguire chơi tập trung để hóa giải nguy hiểm cho khung thành của Andre Onana. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Newcastle tập trung tấn công bên cánh của Kieran Trippier. Phút 55, cầu thủ 33 tuổi cướp bóng khỏi chân Alejandro Garnacho rồi chuyền bóng cho đồng đội. Các cầu thủ chủ nhà phối hợp thanh thoát trước khi đưa bóng đến cột hai để Anthony Gordon đệm bóng vào lưới trống.

Man Utd chơi tệ ở trận này. Họ kiểm soát bóng ít hơn đội chủ nhà và chỉ tung được 1 cú sút trúng đích. Với số cơ hội ít ỏi như vậy, đội bóng của Erik ten Hag khó lòng rời sân St James' Park với điểm số nào trong tay.

Tình huống đáng kể nhất là ở phút 89, Luke Shaw tạt bóng vào vòng cấm. Anthony dứt điểm nhưng bóng trúng Maguire đi vào lưới. Trọng tài xác định trung vệ của Man Utd rơi vào thế việt vị.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà. Newcastle vượt Man Utd trên bảng xếp hạng với 26 điểm, hơn đối thủ 2 điểm.

Kết quả: Newcastle 1-0 Man Utd

Ghi bàn

Newcastle: Anthony Gordon (55')

Đội hình thi đấu Newcastle vs Man Utd

Newcastle: Pope, Trippier, Schar, Lascelles, Livramento, Joelinton, Guimaraes, Miley, Almiron, Isak, Gordon

Man Utd: Onana, Wan-Bissaka, Maguire, Shaw, Dalot, McTominay, Mainoo, Garnacho, Fernandes, Rashford, Martial

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP