Thể thao

Màn ‘tung cánh’ của ngoại binh suýt khiến HAGL đánh rơi chiến thắng

Đang dẫn trước Đà Nẵng 1-0 thì bất ngờ trung vệ Mauricio của HAGL lại "dâng" cho đối thủ quả 11m. Rất may đội chủ nhà vẫn có được chiến thắng đầu tiên.​

Tại vòng 6 V.League 2022, HAGL tiếp đón các cầu thủ SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Sau 5 trận không biết tới mùi chiến thắng, đội bóng của HLV Kiatisak rất quyết tâm đem về niềm vui cho người hâm mộ tại sân Pleiku. HLV Kiatisuk cất Tuấn Anh trên ghế dự bị và thay bằng Xuân Trường. Công Phượng, Văn Toàn và Brandao là 3 mũi nhọn trên hàng công của đội bóng phố Núi.

Ngay ở phút thứ 2, các CĐV của HAGL đã có thể mở tiệc ăn mừng sau bàn thắng mở tỉ số của Công Phượng. Số 10 nhận bóng từ Văn Toàn và quyết định tung ra cú sút vào góc hẹp bằng chân phải. Bóng đi cực căng khiến thủ thành Thanh Bình không kịp phản xạ. Sau bàn thắng, đội chủ nhà chơi vô cùng hưng phấn và áp đảo hoàn toàn đối thủ của mình.

HAGL có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2022. Ảnh: HT

Hàng loạt cơ hội được HAGL tạo ra nhưng trong một ngày thăng hoa, thủ môn Thanh Bình liên tục trổ tài cứu thua cho đội khách. Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn một bàn cho đội bóng phố Núi.

Bước sang hiệp 2, HLV Kiatisak quyết định tung Bảo Toàn vào sân để thay thế cho Công Phượng. Phút thứ 56, Brandao vượt qua 2 hậu vệ của Đà Năng bên cánh trái trước khi chuyền cho Minh Vương sút bóng chéo góc. Hậu vệ Đà Nẵng phải nhoài người phá bóng trước cầu môn.

Những phút tiếp theo, Đà Nẵng dần lấy lại thế trận và tạo sức ép ngược lại lên khung thành của thủ môn Văn Lợi. Đến phút 86, Ngọc Toàn bên phía đội khách có tình lật bóng bên phía cánh trái, trung vệ Mauricio ở HAGL lại bất ngờ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính trận đấu quyết định cho Đà Nẵng hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, số 8 của Đà Nẵng đã không thể thắng được sức ép từ CĐV đội chủ nhà trên sân Pleiku khi dứt điểm ra ngoài từ cự ly 11m, bỏ lỡ cơ hội bằng vàng san bằng tỷ số cho đội khách.

Kết quả chung cuộc, HAGL giành thắng lợi với tỉ số 1-0. Đây là thắng lợi đầu tiên của thầy trò HLV Kiatisak tại V.League 2022. 3 điểm có được giúp họ tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Trong khi đó, Đà Nẵng rơi xuống vị trí thứ 10 với 1 điểm ít hơn.

Đội hình xuất phát

HAGL: Văn Lợi, Văn Sơn, Xuân Trường, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Brandao, Mauricio

Đà Nẵng: Thanh Bình, Hoàng Quảng, Ngọc Toàn, Duy Cương, Công Nhật, Anh Quang, Tuấn Anh, Minh Tâm, Văn Hữu, Đình Duy, Phi Hoàng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP