Giáo dục

Lớp học huyện miền núi 44 học sinh đạt bình quân trên 9 điểm môn văn

Lớp 12D1, trường THPT Anh Sơn 1 với 44 học sinh có điểm bình quân môn Ngữ Văn là 9,25, trong đó có đến 40 em đạt trên 9 điểm.

Ngày 25/7, thầy Nguyễn Cảnh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Anh Sơn 1, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, lớp 12D1 có 40 em đạt 9 điểm trở lên môn Ngữ Văn.

Theo thống kê, trong số 44 học sinh lớp 12D1 có 6 em đạt 9,75 điểm; 11 em đạt 9,5 điểm; 9 em đạt 9,25 và 14 em đạt 9 điểm. Trong 4 em còn lại, 3 em đạt 8,75 và 1 em đạt 8,5 điểm. Tính bình quân điểm môn Ngữ Văn, lớp này đạt 9,25.

“Môn Ngữ Văn của lớp 12D1 do cô giáo Hoàng Thị Thùy Dương đảm nhiệm giảng dạy. Cô Dương từng là học sinh giỏi tỉnh môn văn ba năm liền. Cô tốt nghiệp ĐH Sư phạm Vinh năm 1998 rồi về công tác tại trường THPT Anh Sơn 1 cho đến nay”, thầy Tuấn nói.

Kết quả thi môn Văn của lớp 12D1. Ảnh NVCC.

Chia sẻ về việc này, cô Hoàng Thùy Dương, giáo viên dạy văn của lớp 12D1 cho biết, sau khi bộ GD&ĐT công bố điểm thi, cả cô trò dò kết quả từng bạn, thấy quá nhiều bạn đạt được trên 9 điểm nhưng không nghĩ cả lớp đều có kết quả như vậy.

“Cảm xúc của cô trò bây giờ là hạnh phúc nhiều hơn là bất ngờ. Bởi vì kết quả của học sinh đạt được chính là nhờ nỗ lực chăm chỉ học tập của cô và trò trong suốt ba năm học cấp 3”, cô Dương nói.

Ngay khi các em bước vào năm học lớp 10, cô Dương đã truyền cảm hứng học văn cho học trò qua những tác phẩm văn, thơ cùng những kiến thức nghị luận xã hội, thời sự. Những bài giảng của cô gắn với mỗi tác phẩm đều được vận dụng thêm kiến thức từ thực tiễn. Vì vậy học trò rất say mê với môn văn.

“Chúng tôi không học tủ, dạy tủ mà luôn hướng đến phương pháp đọc, viết, nghe từ các hoạt động trải nghiệm ngoài lớp học, những sự kiện nổi bật, câu chuyện xúc động ngoài đời sống…”, cô Dương cho biết.

Lớp có 44 học sinh đạt trung bình môn Ngữ Văn là 9,25. Ảnh NVCC.

Hai năm ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong đó những ngày giãn cách xã hội, phải dạy học online là quãng thời gian đáng nhớ nhất với cô Dương. Đó là những ngày tháng cô trò gặp không ít khó khăn khi phải giảng dạy, giao tiếp qua màn hình nhỏ. Để bù lại kiến thức, quãng thời gian này cô Dương cũng ra thêm đề để học sinh làm ở nhà. Khi hết dịch cô trò được trở lại trường học trực tiếp thì cả 2 cùng bắt đầu tăng tốc miệt mài ôn tập theo cấu trúc đề của Bộ.

Về đề thi ngữ văn năm nay, cô Dương đánh giá đề có tính phân hóa rõ, đặc biệt là ở phần thi nghị luận xã hội có câu hỏi gợi mở giúp học sinh kiếm điểm với nhiều kiến thức mà cô trò đã ôn luyện trước đó.

“Trong nhiều tập thể lớp tôi dạy thì học sinh lớp 12D1, khóa 54 có lẽ là lớp đạt thành tích môn ngữ văn cao nhất. Với kết quả này, nhiều em đã báo đỗ đại học rồi”, cô Dương phấn khởi nói.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP