Thế giới

Lời thú tội của người đàn ông sát hại nữ sinh gốc Việt

Levi Bellfield (Anh) đã viết bản thú tội, thừa nhận giết nữ sinh gốc Việt 19 tuổi và nhiều người khác.

Levi Bellfield. Ảnh: PA.


Levi Bellfield, 54 tuổi, là một trong những kẻ giết người hàng loạt ở Vương quốc Anh. Ông ta đang thụ án 2 bản án chung thân tại nhà tù nam loại A Frankland ở hạt Durham, Anh và không có khả năng được ân xá.

Bellfield bị kết án vì giết sinh viên người Pháp Amelie Delagrange (22 tuổi) vào năm 2004, Marsha McDonnell (19 tuổi) vào năm 2008 và (Milly Dowler) 13 tuổi vào năm 2011.

Tháng 4/1999, Elizabeth Chau, 19 tuổi, sinh viên gốc Việt, rời Đại học Thames Valley và đi bộ về nhà dọc theo đường Uxbridge gần đồn cảnh sát Ealing, phía tây London. Chau sau đó biến mất khi chỉ cách nhà một dặm.

Cô Elizabeth Chau. Ảnh: PA.


Chị gái của Chau, Bich, cho biết chưa bao giờ từ bỏ hy vọng được đoàn tụ với em mình. “Chúng tôi muốn Liz (Elizabeth Chau) biết chúng tôi yêu và nhớ em ấy rất nhiều”, Bich nói.

Tờ The Sun ngày 22/4 đưa tin Levi Bellfield đã viết bản thú tội, ký tên, thừa nhận sát hại cô Elizabeth Chau. Ông ta đặt cô ấy vào chiếc xe tải và nêu chi tiết nơi chôn cất cô.

13 năm sau khi Elizabeth Chau mất tích, năm 2012, Sở Cảnh sát Thủ đô Scotland Yard đăng thông tin về vụ mất tích của cô, kêu gọi cung cấp thông tin, đồng thời treo thưởng 15.000 bảng Anh.

Ngoài ra, Bellfield cũng thú nhận thực hiện 5 vụ giết người và tấn công nhằm vào Jessie Wilson (17 tuổi) ở phía tây nam London, Sarah Spurell (23 tuổi) ở Hastings năm 2004 và Sonia Salvatierra (26 tuổi) ở Twickenham, phía tây London.

Theo luật sư Theresa Clark của Bellfield, ông ta nộp bản thú tội cho cô vào tháng 3. Clark đã chuyển nó cho cảnh sát và Bellfield sắp bị thẩm vấn.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP