Pháp luật

Lời khai rợn người của kẻ sát hại nhân tình đang mang thai 5 tháng

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận do giận nạn nhân chuyện tiền bạc nên khi lừa chị này về nhà đã dùng dao sát hại.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh về vụ án mạng nghiêm trọng tại đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) khiến chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1976, trú tại địa phương) tử vong với nhiều vết đâm trên người, nghi phạm được xác định là Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1965, trú ở 97B đường Hoàng Mai, cùng phường với nạn nhân).

Tại cơ quan công an, Nghĩa đã khai nhận hành vi dùng dao sát hại chị H.. Theo đó, từ năm 2012 đến tháng 5/2015, Nguyễn Trọng Nghĩa và nạn nhân đã sống chung với nhau như vợ chồng. Đến tháng 6/2017, do có mâu thuẫn tình cảm, chị H. bỏ đi và sống với người khác. Đầu tháng 6/2018, Nghĩa phát hiện bản thân bị nhiễm HIV và nghĩ do bị chị H. phản bội, lây truyền cho mình nên căm hận, muốn giết chị H. để trả thù.

Đối tượng Nghĩa và hiện trường vụ án mạng thương tâm

Nghĩa tìm lý do và dụ dỗ được chị H. về ngôi nhà đang ở tại đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ. Tại đây, Nghĩa đã dùng dây xích kim loại buộc chân, tay và nhốt chị H. trong phòng gần 2 ngày. Đến khoảng 4h30 ngày 17/6, Nghĩa đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị H. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, Nghĩa báo với tổ trưởng tổ dân phố biết việc mình vừa giết người, rồi ra trụ sở công an phường Hoàng Văn Thụ đầu thú. Đối tượng Nghĩa từng có 5 tiền án, 2 tiền sự về các tội Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản.

Chiều ngày 18/6, chia sẻ thông tin về thời điểm đối tượng đến nhờ báo công an về việc mình đã giết người, bà Long (nhà gần hiện trường) cho hay, vào sáng 17/6, khi bà đang ở tiệm bán hoa quả thì Nghĩa bước tới, ăn mặc bảnh bao. Khi nhìn thấy bà Long và một người phụ nữ khác đang ngồi ở quán, vì quen biết từ trước nên Nghĩa nói: "Em vừa đâm chết con H. rồi, ai đi báo công an cho em với". Tuy nhiên nhìn Nghĩa ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ nên tưởng Nghĩa nói chơi. Mọi người bán tín bán nghi không dám chạy lại chỗ ở của Nghĩa để kiểm tra.

Bà Long khuyên nhủ Nghĩa nên ra đầu thú để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, lúc này Nghĩa buông xuôi "Em xác định chết chị ạ". Theo bà Long, sau khi dứt lời, Nghĩa rời khỏi quán của nhà bà, được một lúc thì công an tới.

"Mọi người ở đây cũng không có chuyện gì với Nghĩa. Khi hay tin mọi người đều sốc. Từ trước đến giờ ở đây chưa từng xảy ra vụ việc nào nghiêm trọng đến vậy. Người dân ở đây sống chan hòa với nhau lắm", bà Long nói.

Hiện vụ án đang được Công an quận Hoàng Mai, Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thai phụ , lời khai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP