Tin địa phương

Lộ tin nhắn đối tượng tự xưng Tổng cục 2, đe dọa hủy thầu dự án xây trường

Có người tự xưng ở Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa Giám đốc Ban QLDA Đà Nẵng hủy thầu dự án xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

Dự án xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) được Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long với giá trúng thầu 58,5 tỷ đồng

Sáng 27/10, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã báo cáo Thành ủy, UBND, Công an TP. Đà Nẵng về việc bị đối tượng tự xưng Tổng cục 2 dọa, ép hủy kết quả đấu thầu gói xây lắp dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Theo đó, sau khi công bố kết quả đấu thầu gói xây lắp dự án trường Lý Tự Trọng, từ ngày 18/10 đến 25/10/2019, ông Nguyễn Hữu Hinh - Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng TP. Đà Nẵng (Ban QLDA) liên tục nhận được tin nhắn dọa, ép hủy kết quả đấu thầu dự án này từ số máy điện thoại +847744… Nội dung chủ số điện thoại của các tin nhắn này tự xưng là người thuộc Tổng cục 2 yêu cầu hủy thầu, nếu không sẽ can thiệp kiểm tra các dự án trước đây của Ban QLDA, lý lịch cá nhân của ông Hinh.

Theo ông Hinh, trong thời gian dài từ khi triển khai các bước đấu thầu, đánh giá năng lực kỹ thuật, tài chính… đến khi công bố kết quả, Ban QLDA không nhận được bất kỳ khiếu nại nào. Tuy nhiên, đến giữa tháng 10/2019, ông Hinh nhận được những tin nhắn đe dọa.

Một trong những tin nhắn đe dọa Giám đốc Ban QLDA.

Được biết, ngày 31/10/2018, UBND TP. Đà Nẵng có quyết định phê duyệt đầu tư dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng. Dự án có tổng mức đầu tư gần 87 tỷ đồng, thời gian triển khai từ năm 2019-2020. Đơn vị trúng thầu thi công gói thầu xây lắp dự án là Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long.

Gói thầu xây lắp Trường tiểu học Lý Tự Trọng được tổ chức mời thầu với hình thức lựa chọn nhà thầu qua hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước, giá gói thầu 66,8 tỷ đồng. Vào thời điểm mở thầu, có 17 nhà thầu làm thủ tục tham gia đấu thầu dự án.

Ngày 20/9/2019, tiến hành mở thầu đợt 1, Ban QLDA có quyết định phê duyệt danh sách các nhà thầu đáp ứng về kỹ thuật gồm có: Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long (Hà Nội), Tổng công ty 789 (Hà Nội), Công ty CP Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng (Hà Nội).

Tin nhắn gửi Giám đốc Ban QLDA tự xưng người ở Tổng cục 2.

Ngày 23/9/2019, Ban QLDA tiếp tục mở thầu đợt 2 và xác định giá dự thầu sau khi giảm giá của 3 đơn vị này như sau: Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long có giá dự thầu 58,5 tỷ đồng (giảm 12,3% so với giá gói thầu), Tổng công ty 789 có giá dự thầu 62,5 tỷ đồng (giảm 6,3% so với giá gói thầu), Công ty CP Đầu tư và Thương mại quốc tế Huy Hoàng có giá dự thầu 64,7 tỷ đồng (giảm 3,1% so với giá gói thầu).

Theo đó, trên cơ sở kết quả mở thầu, ngày 7/10/2019, Ban QLDA có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu trúng thầu là Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long với giá trúng thầu 58,5 tỷ đồng.

Hiện nay, Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Thăng Long đã tiến hành khởi công và thi công dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

Tác giả: PV VPMT

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP