Số hóa

Lộ lý do Apple sẽ không bao giờ đưa iMessages lên Android

Với Apple, iMessages là một rào cản lớn để người dùng iPhone không chuyển sang Android.

Apple hiểu rằng iMessages là một trong những lý do khiến nhiều người dùng iPhone không muốn chuyển sang Android. Đó là lý do iMessages chưa từng có mặt trên hệ điều hành của Google. Thông tin này được nhắc đến trong những đoạn trao đổi nội bộ giữa nhân viên Apple. Nội dung được tiết lộ nằm trong hồ sơ liên quan đến vụ kiện giữa Apple và Epic Games, The Verge nói.

Ảnh: The Verge

Epic cho rằng Apple đã “khoá” người dùng vào hệ sinh thái các thiết bị của mình một cách chủ ý và iMessages là một trong những dịch vụ quan trọng nhất giúp Apple làm được điều này. Epic Games đã viện dẫn những thông điệp được ông Eddie Cue, phó chủ tịch cao cấp phụ trách dịch vụ và phần mềm Internet, ông Craig Federighi, phó chủ tịch cao cấp phụ trách kỹ thuật phần mềm và ông Phil Schiller để củng cố cho nhận định của mình.

Ảnh: WSJ

“Lý do khó khăn nhất để rời hệ thống ứng dụng Apple là iMessages… iMessages là một chốt chặn thực sự”, một nhân viên Apple viết trong email vào năm 2016. Đáp lại, ông Schiller nói rằng “đưa iMessages lên Android sẽ làm phương hại chúng ta hơn là giúp đỡ chúng ta”.

Ảnh: The Verge

Theo hồ sơ của Epic Games, ông Craig Federighi quan ngại rằng việc đưa iMessages lên Android sẽ loại bỏ rào cản khiến các gia đình sử dụng iPhone không muốn mua điện thoại Android cho con cái của mình. Mặc dù có nhiều giải pháp giúp đưa iMessages lên Android xuất hiện trong vài năm trở lại đây, chưa có giải pháp nào thực sự hoàn thiện và đáng tin cậy.

nh: 9to5Mac

Cũng theo Epic, ông Eddie Cue nói rằng Apple quyết định không phát triển iMessages cho Android từ năm 2013. Ông thừa nhận rằng Apple có thể phát triển một phiên bản iMessages cho Android tương thích với iOS để “người dùng cả hai nền tảng đều có thể trao đổi tin nhắn với nhau một cách trơn tru.”

Tác giả: Thái Sơn - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iMessages , Android , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP